Học sinh Trung Quốc phải ném vỡ điện thoại vì dùng trong lớp

20/09/2018 15:47

Hình phạt của thầy giáo dành cho hai nam sinh khiến dư luận bức xúc.

dienthoaididong-1537413112-1111-1537413499_500x300
Hai nam sinh ném mạnh điện thoại trước lớp. Nguồn: Pear Video

Next Shark ngày 20/9 đưa tin, video ghi lại hình ảnh học sinh Trung Quốc buộc phải ném vỡ điện thoại thông minh trước lớp đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Sự việc xảy ra tại một trường trung học cơ sở ở thị trấn Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam vào ngày 4/9. 

Trong video, hai nam sinh đứng trước bục giảng, ném điện thoại thật mạnh xuống sàn trước sự chứng kiến của thầy giáo và bạn học. Khi nam sinh đầu tiên ném không đủ mạnh, em bị yêu cầu nhặt lên và làm lại lần nữa. 

Theo Paper, giáo viên họ Xiong, người xuất hiện trong video, đã bắt gặp học sinh chơi điện thoại trong buổi tự học đêm hôm trước. Trong khi đó, trường vốn cấm sử dụng điện thoại di động trong khuôn viên, áp dụng với chính sách không khoan nhượng. 

Thầy giáo dạy chính trị cho biết hai nam sinh "tự nguyện" phá hủy điện thoại sau khi nhận lỗi. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, cộng đồng nhận định học sinh không thể tự nguyện làm việc này, bởi nét mặt các em rất khổ sở. Họ lên án hình phạt nghiêm khắc của Xiong: "Thầy giáo có thể tịch thu điện thoại và thông báo cho phụ huynh, tại sao phải phá hủy tài sản cá nhân?". 

Dù giám sát và thực hiện đúng lệnh cấm điện thoại di động, Xiong bị lãnh đạo trường kết luận vi phạm các quy định của Bộ Giáo dục, do sử dụng phương pháp kỷ luật "không phù hợp". Mức lương hàng tháng của anh đã bị khấu trừ.

Sau sự cố, nhà trường hứa sẽ cải thiện cách thức quản lý liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động của học sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận