Học sinh Trung Quốc nhập viện vì bị phạt uống nước pha tàn thuốc lá

09/07/2018 08:00

Bắt gặp 3 nam sinh hút thuốc, thầy giáo ở Trung Quốc phạt họ uống nước pha với tàn thuốc. Hai học sinh sau đó phải nhập viện điều trị.


thumb
Nam giáo viên bắt 3 học trò uống nước pha tàn thuốc lá vì muốn các em từ bỏ hành động xấu. Ảnh: AFP. 

Nam giáo viên họ Wang (23 tuổi) của trường đào tạo Xinqidian ở thành phố Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) bắt gặp 3 học sinh hút thuốc hôm 28/6.

Để trừng phạt học trò, thầy giáo này đã bắt họ uống nước pha với tàn thuốc lá, theo SCMP. Một giáo viên trong trường nói với tờ Dahe Daily rằng 2 trong 3 học sinh đã phải nhập viện sau đó để điều trị ngộ độc chất nicotine.

"Một em tình trạng ổn định có thể được xuất viện trong một, hai ngày tới. Còn em có biệt danh Xiaobao sẽ ở lại lâu hơn do tình trạng nghiêm trọng hơn", người này nói.

Ông Quách, cha của Xiaobao, cho biết con trai ông và hai người bạn đã bị thầy giáo bắt hút hết 2 bao thuốc lá đã mua. Khi các em không thể hoàn thành hình phạt, nam giáo viên đã cho tàn thuốc vào ly nước rồi bắt chúng uống hết.

Người cha cung cấp bản ghi âm lời kể của Xiaobao rằng thầy giáo đưa ra hình phạt nhằm bắt các học sinh từ bỏ việc hút thuốc.

Theo một giáo viên trường đào tạo Xinqidian, thầy giáo Wang mới về trường được hai tuần. Anh không bị buộc bất cứ tội danh nào, nhưng nhà trường đã gặp nói chuyện để đảm bảo hành động tương tự không tái diễn. Thầy giáo này còn trẻ và đã hành động không lường tới hậu quả.

Ông Quách nói với báo chí rằng sau một vài cuộc họp với phòng giáo dục huyện, nhà trường đã đồng ý bồi thường cho gia đình ông 15.000 nhân dân tệ và thanh toán 800 nhân dân tệ tiền viện phí. Ông không rõ 2 em học sinh còn lại có được bồi thường hay không.

Đại diện phòng giáo dục thông tin nhà trường và phụ huynh đã dàn xếp ổn thỏa. Trường đào tạo Xinqidian được yêu cầu cải thiện các quy định an toàn và môi trường giáo dục trong vòng 7 ngày và nộp báo cáo lên cơ quan cấp trên. 

“Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ. Nếu trường không đạt tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo đình chỉ, sau đó rút giấy phép hoạt động", người phát ngôn cho hay.

Luật sư Du Pang cho biết việc ép buộc học sinh uống tàn thuốc có thể được coi là hình phạt thể chất. Nhà trường và giáo viên có thể phải đối mặt với việc bị pháp luật truy tố.

SCMP dẫn điều luật Trung Quốc quy định: "Trường học không được phép để học sinh dưới tuổi vị thành niên thực hiện các hoạt động gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn cá nhân".

Ý kiến của bạn

Bình luận