Học sinh tiểu học TP.HCM chia sẻ cách bảo vệ môi trường

27/10/2019 08:22

Bên cạnh nỗ lực bảo vệ môi trường của người trẻ, lứa tuổi học sinh cũng đang tích cực khắc phục tình trạng ô nhiễm bằng những giải pháp nhỏ nhưng mang đến hiệu quả lâu dài.


Ngoài công tác giải quyết lượng rác thải ngày một tăng lên, việc nuôi dưỡng trách nhiệm bảo vệ môi trường cho trẻ em là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam và thế giới. Vì vậy, nhiều hoạt động thiết thực hướng thế hệ tương lai đến việc bảo vệ môi trường đang được quan tâm và phát triển rộng rãi.

Trong thời gian gần đây, nhiều điểm trường tại thủ đô Hà Nội và TP.HCM đã cùng Bridgestone Việt Nam thực hiện chương trình “Không còn rác thải, không hại môi trường”, nhằm nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ măng non. Đây là hoạt động giao lưu, cung cấp kiến thức phân loại rác tại nguồn cho các em học sinh, đồng thời trao tặng các thùng phân loại rác - phương tiện hữu ích để các em vừa học tập và thực hành.

Hoc sinh tieu hoc TP.HCM chia se cach bao ve moi truong hinh anh 1
“Không còn rác thải, không hại môi trường” do Bridgestone Việt Nam tổ chức nhằm mang đến kiến thức phân loại rác, nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh tiểu học.

Các em học sinh đã tham gia vào buổi sinh hoạt chung với các kiến thức phân loại rác bổ ích, gần gũi, với nhiều trò chơi đố vui, thực hành phân loại rác tại nguồn thú vị. Đặc biệt, để “học đi đôi với hành”, Bridgestone Việt Nam đã lắp đặt nhiều thùng rác trên sân trường để các em có thể vận dụng kiến thức phân loại rác ngay lập tức.

Các quà tặng khác như sân chơi, thời khóa biểu, bảng tuyên truyền… với hình ảnh minh họa sinh động cũng được gửi tặng để nhắc nhở và giúp các em ghi nhớ cách phân loại rác dễ dàng hơn.

Em Hoàng Minh Lâm (học sinh lớp 3) đã chia sẻ quan điểm mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc phân loại rác: “Khi các loại rác được xử lý đúng cách, rác thải sẽ không bị xả ra sông và biển. Nguồn nước sẽ không bị ô nhiễm, các loài sinh vật dưới nước sẽ không bị thương hay chết vì rác thải nữa”.

Hoc sinh tieu hoc TP.HCM chia se cach bao ve moi truong hinh anh 2
“Rác thải sẽ làm ô nhiễm môi trường và thiên nhiên. Nếu phân loại rác, chúng ta có thể hạn chế làm môi trường xấu đi”, các em học sinh chia sẻ.

Những chia sẻ tại chương trình cho thấy tuy tuổi các em còn nhỏ, nhưng chỉ cần được cung cấp những kiến thức đúng, kịp thời và dễ hiểu, hạt giống ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ măng non sẽ có thể “nảy mầm” và phát triển mạnh mẽ.

Trong thời gian tới, nhiều chương trình thiết thực sẽ tiếp tục được tổ chức để vun đắp hạt giống xanh bên trong những người chủ tương lai của Trái Đất.

Hoc sinh tieu hoc TP.HCM chia se cach bao ve moi truong hinh anh 3
“Em sẽ bỏ đồ ăn thừa vào thùng rác hữu cơ màu xanh lá, bỏ vỏ hộp sữa vào thùng rác tái chế và những món đồ chơi bị hỏng vào thùng rác vô cơ”.

Hành trình “Không còn rác thải, không hại môi trường” đã chính thức khép lại chuỗi hoạt động trao tặng thùng phân loại rác sau buổi giao lưu tại thành phố Hải Phòng vào ngày 21/10. Dự kiến trong tháng 11, Bridgestone Việt Nam sẽ trao tặng sân chơi lốp xe tái chế cho 2 điểm trường tại tỉnh Bình Phước.

Ý kiến của bạn

Bình luận