Học sinh Hong Kong phải đeo cặp nặng gần 6kg đến trường

Tác giả: theo thegioitre.vn

saosaosaosaosao
27/09/2017 16:05

Cứ sáng đi học hay chiều đi về, các em đều phải nhờ ba, mẹ xách hộ chiếc cặp vì không thể nào nhấc chúng lên khỏi mặt đất khi trọng lượng của nó lên đến 6kg.


kul_news_hoc-sinh-hong-kong-tho-khong-noi-khi-phai
Nhiều nhà báo đã kiểm chứng vấn đền này bằng cách đến tận các trường học để đo trọng lượng của những chiếc cặp mà học sinh mang theo.

Theo một nghiên mới đây do đảng Liên minh Dân chủ vì Sự tiến bộ và Phát triển Hong Kong (DAB) tiến hành trên 900 học sinh ở 18 quận, 80% học sinh tiểu học phải đeo cặp sách nặng tới 5 kg để đi học mỗi ngày.

Được biết, trọng lượng này nặng hơn so với tiêu chuẩn đề xuất là 3 kg. "Cháu nói là cặp sách của mình quá nặng nhưng bố mẹ không để ý", Ng Yee-man, một học sinh tiểu học tại trường Công giáo Ling To chia sẻ.

Cặp sách của Ng nặng đến 4,2 kg, tương đương 16% trọng lượng cơ thể, vượt quá 10% theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế. Mỗi lần tan trường là một sự ám ảnh của Ng khi không thể nào nhích nổi cặp mình lên khỏi mặt sàn.

Trái với Ng là cô bạn cùng lớp Chan Tin-yu, 8 tuổi có cân nặng là 36,4 kg nhưng phải mang chiếc cặp sách nặng gần 6 kg. Tuy nhiên, cô bé này may mắn hơn Ng khi được mẹ xách hộ cặp khi tan học.

Được biết, trong cặp của Chan là số sách vở cho 8 môn cùng với văn phòng phẩm, chai đựng nước và cơm hộp. "Tôi không phản ánh việc này vời trường vì thấy học sinh nào cũng phải mang như vậy", mẹ của Chan nói.

kul_news_hoc-sinh-hong-kong-tho-khong-noi-khi-phai
Nhiều em học sinh đã phải khổ sợ với chiếc cặp nặng trịch của mình.

Dù không phản ánh nhưng mẹ của Chan đã đóng góp ý kiến cho nhà trường là nên đóng những chiếc tủ cá nhân cho học sinh trong trường. Đồng thời cho chúng dùng chung sách giáo khoa hay sách điện tử để không phải mang quá nhiều thứ khi đến trường nữa.

Theo đó, Sở Giáo dục Hong Kong đã khuyến khích học sinh và nhà trường sử dụng sách giáo khoa cũ, nhưng theo nhiều giáo viên tại các trường tiểu học cho hay việc làm sạch sách cũ bị viết đáp án lên mất quá nhiều công sức, còn sách điện tử thì lại gây hại cho mắt trẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận