Học bổng đại học, thạc sỹ và tiến sỹ du học Trung Quốc năm 2016

18/02/2016 14:28

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết, Chính phủ TQ cấp 47 học bổng toàn phần cho công dân VN đi đào tạo tại TQ năm 2016.

sv_fpt
(Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Chính phủ Trung Quốc miễn học phí cho quá trình học tập, bố trí chỗ ở, cấp bảo hiểm y tế, tài liệu học tập và học bổng hàng tháng.

Phía Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và một lượt về, lệ phí làm hộ chiếu, visa, phí đi đường và cấp bù sinh hoạt phí.

Ứng viên dự tuyển phải có đạo đức tốt, sức khỏe tốt, chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào để đi học ở nước ngoài trong năm 2016.

Ứng viên phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải đền bù kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.

Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với khối ngành đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đoạt giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia.

Ngôn ngữ sử dụng trong học tập và nghiên cứu là tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Ứng viên dự tuyển phải có chứng chỉ HSK cấp 4 trở lên còn hiệu lực sử dụng hoặc có bằng đại học, thạc sỹ học tại Trung Quốc bằng tiếng Trung.

Với ứng viên dự tuyển học bằng tiếng Anh phải có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL ITP 500 điểm hoặc IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương do cơ quan quốc tế có thẩm quyền cấp còn thời hạn hiệu lực sử dụng hoặc có bằng đại học, thạc sỹ học bằng tiếng Anh ở nước ngoài.

Ứng viên dự tuyển nếu chưa có ngoại ngữ thì được đăng ký dự tuyển để đi học bằng tiếng Trung Quốc (được bố trí học một năm dự bị tiếng Trung Quốc tại Trung Quốc) và phải vượt qua được kỳ thi sát hạch tiếng Trung Quốc do Chính phủ Trung Quốc tổ chức trước khi vào học chuyên ngành.

Đối tượng dự tuyển học đại học là sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc gia hoặc các kỳ thi quốc tế và khu vực do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đi dự thi.

Ứng viên phải có kết quả học tập ở bậc trung học phổ thông và học kỳ một năm thứ nhất đại học đạt từ 7 điểm trở lên (theo thang điểm 10) hoặc tương đương.

Đối tượng tuyển trình độ thạc sỹ là người tốt nghiệp đại học chính quy loại khá trở lên. Ứng viên đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 35 tuổi (tính đến ngày 1/5/2016), có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển.

Với trình độ tiến sỹ, người dự tuyển phải tốt nghiệp đại học loại khá trở lên, có trình độ thạc sỹ với điểm trung bình học thạc sỹ đạt từ 7 điểm trở lên và điểm bảo vệ tốt nghiệp đạt từ 8 điểm trở lên (theo thang điểm 10) hoặc tương đương.

Ứng viên phải đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 40 tuổi (tính đến 01/5/2016), có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ.

Ứng viên nộp hồ sơ qua internet đồng thời gửi hồ sơ giấy qua bưu điện trước ngày 4/3 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Đào tạo với nước ngoài và thời gian hoàn thành đăng ký online).

Lệ phí dự tuyển là 200.000 đồng/người nộp trước ngày 1/3/2016 theo hình thức chuyển khoản.

Thông tin chi tiết ứng viên xem tại đây./.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận