Hoảng hồn với xe khách hết "đát" chạy "chui" chở học sinh đến trường

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 27/04/2019 18:17

Mặc dù đã hết niên hạn sử dụng, nhưng chiếc xe BKS: 81B - 01168 hàng ngày vẫn liều mình "chạy chui" đưa đón học sinh đến trường đầy nguy hiểm.

Cứ 6h sáng hàng ngày, chiếc xe bắt đầu di chuyển từ nhà chủ xe gần trung tâm xã Ia Sao, chạy theo cung đường liên xã vào Làng Gan và một số Làng khác trên địa phận xã để đưa đón học sinh có nhu cầu đi học bằng xe ô tô chở tập chung mà phụ huynh đã giao kèo hợp đồng sẵn. Chiếc xe “ung dung” đưa đón các học sinh trên địa bàn mà không gặp phải bất cứ việc can thiệp nào của chính quyền sở tại. Chỉ tính riêng học sinh cấp 2 của một số Làng trên học tại THCS Tôn Đức Thắng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai ( Gia Lai) có khoảng 20 - 25 học sinh tham gia giao thông trên chiếc xe này.

Qua quan sát, chiếc xe chiếc xe đã bị hư hỏng nặng, đa phần không còn nguyên hiện trạng, nhiều bộ phận đã được thay thế, gia cố và độ chế lại. Ngoài ra, để chở thêm nhiều học sinh, tài xế đã độ chế nhiều băng ghế để có thêm chỗ ngồi.

1111
 

 

221
Mặc dù đã hết đăng kiểm nhưng chiếc xe này vẫn "đánh võng" chở học sinh đến trường khiến dư luận bất an

Thầy Trương Tất Mạnh – Hiệu trưởng trường THCS Tôn Đức Thắng cho biết: khi phát hiện tình trạng chiếc xe xe BKS: 81B - 01168 đã hết niên hạn sử dụng, nhà trường kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra chiếc xe, đồng thời có báo cáo việc lên Phòng GD và ĐT. Đặc biệt, đã báo cáo Công an xã kiểm tra xem xe có đủ điều kiện hoạt động không? Tuy nhiên, thời gian này xe vẫn hoạt động, "chúng tôi là nhà trường nên cũng không thể can thiệp, kiểm tra hoạt động của xe…”, thầy Mạnh nói.

Trung tá Trần Dũng Sỹ - Đội trưởng Đội Giao thông (Công an huyện Ia Grai) cho biết: Trước đó, ngày 17/9/2018 lực lượng CSGT huyện Ia Grai đã lập biên bản xử phạt hình chính 10,5 triệu đồng đối với chiếc xe này. Đồng thời, yêu cầu tài xế tiến hành đăng kiểm và làm các thủ tục quy định để đưa đón học sinh.”.

Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện chiếc xe vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm, đưa đón học sinh trong tình trạng hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo TTATGT. Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã thu giữ phương tiện đưa về trụ sở Công an huyện để tiến hành các bước xử lý theo đúng quy định.

Trước vụ việc, ông Đoàn Hữu Dũng – Phó giám đốc Sở GTVT tải Gia Lai cho hay, chúng tôi đã kiểm tra và được biết chiếc xe này đã hết hạn đăng kiểm từ năm 2017 và không đăng kí kinh doanh vận tải. Hiện chúng tôi đang phối hợp với Công an huyện Ia Grai để tiến hành xử lý chiếc xe này.

211
Nhiều hàng ghế được lắp cơi nới để chở thêm học sinh
Ý kiến của bạn

Bình luận