Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia

23/05/2017 05:47

Chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, các tỉnh/thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi THPT quốc gia cụm thi tại địa phương.

a2_tr4_GBHK
Ảnh minh họa.

Đến nay tại cụm thi số 26 do Sở GD&ĐT Ninh Bình chủ trì tổ chức đã hoàn tất những công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Kỳ thi THPT tới đây.

Đặt điểm thi tại những trường THPT tốt nhất

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng trên địa bàn TP Ninh Bình được Sở GD&ĐT chọn đặt một trong 25 điểm thi trong cụm. Nhà giáo Trần Quang Vinh - Hiệu trưởng - cho biết:

Tại điểm thi Trường THPT Đinh Tiên Hoàng có 396 thí sinh, thi tại 18 phòng thi, một phòng nằm trong phương án dự phòng. Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện làm việc cho điểm thi.

Những khu vực không sử dụng đã được đảm bảo ngăn cách biệt lập với khu vực thi, vô hiệu hóa các đường truyền thông tin liên lạc, Internet trong khu vực làm thi.

Theo ông Vũ Văn Kiểm - Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ thi THPT quốc gia tỉnh Ninh Bình, kỳ thi năm nay trách nhiệm của các tỉnh rất lớn khi Bộ giao cho các Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các trường đại học tổ chức cụm thi duy nhất tại tỉnh dành cho thí sinh xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH.

Chính vì vậy, tại cụm thi số 26 - Sở GD&ĐT Ninh Bình chủ trì có 25 điểm thi thì Sở đã chọn 25 trường THPT có cơ sở vật chất tốt nhất để đặt điểm thi và chỉ đạo các nhà trường sớm chuẩn bị chu đáo mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi.

Sở GD&ĐT Ninh Bình dự kiến huy động khoảng 1.500 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi trong tất cả khâu; Hiện đã hoàn tất phương án điều động giáo viên trong tỉnh và thông báo nhu cầu để các trường đại học điều động cán bộ giảng viên.

Trong đó, số cán bộ coi thi là 900 người, một nửa trong số này là cán bộ, giáo viên của Sở điều động, nửa còn lại là cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Thương mại và Trường ĐH Hoa Lư được Bộ GD&ĐT điều động hỗ trợ với Sở làm nhiệm vụ thi; Cán bộ thanh tra, giám sát kỳ thi huy động khoảng 100 người, một nửa là cán bộ Sở và một nửa là cán bộ, giảng viên đại học.

Năm nay Sở GD&ĐT Ninh Bình sẽ tự đảm trách khâu chấm thi trắc nghiệm với 30 cán bộ chấm thi có sự hỗ trợ của 10 cán bộ công nghệ thông tin; Riêng chấm bài thi tự luận sẽ có 100 cán bộ đảm trách, 90 người trong số này là giáo viên các trường THPT và 10 người là cán bộ, giảng viên của 2 trường đại học.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh

“Kỳ thi năm nay được Sở GD&ĐT Ninh Bình chú trọng tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đi thi” - ông Vũ Văn Kiểm khẳng định.

Về phương tiện đi lại, theo ông Kiểm, Sở GD&ĐT đã có phương án kịp thời hỗ trợ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại tại các điểm tổ chức thi, không để thí sinh đến dự thi muộn do ách tắc giao thông, đảm bảo chế độ miễn giảm giá vé cho thí sinh đi thi.

Về chỗ trọ cho thí sinh ở xa, đối với các thí sinh thuộc diện vãng lai đăng ký dự thi tại thành phố Ninh Bình, huyện Hoa Lư. BCĐ đã chỉ đạo Trường ĐH Hoa Lư chuẩn bị hơn 400 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người thân của thí sinh tại KTX nếu thí sinh và người thân của thí sinh có nhu cầu.

Riêng các chiến sĩ công an nghĩa vụ của Công an tỉnh, Sở GD&ĐT sẽ bố trí sắp xếp cho dự thi tại một số điểm thi theo địa bàn huyện, thành phố nơi các chiến sĩ đóng quân.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường nơi đặt điểm thi bố trí điểm chờ cho thí sinh chờ đến giờ vào trường thi. Điểm chờ phải đảm bảo gần nơi đặt điểm thi; dễ quản lý thí sinh ngồi chờ; không làm ảnh hưởng đến hoạt động của điểm thi; đủ chỗ ngồi cho thí sinh, tránh được nắng, mưa và đủ các điều kiện để đảm bảo an toàn về người, tài sản của thí sinh; có biển chỉ dẫn, lịch thi, sơ đồ phòng thi, hiệu lệnh trống; bố trí nước uống, quạt mát cho thí sinh; bố trí một giáo viên làm nhiệm vụ quản lý học sinh.

Là cơ quan thường trực BCĐ, Sở GD&ĐT cũng đã chủ động phối hợp cùng với các sở, ban, ngành, đoàn thể xây dựng các phương án, hỗ trợ, đảm bảo các công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm trong các kỳ thi, kịp thời xử lý các tình huống khi có ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi; đảm bảo nguồn điện liên tục 24/24 giờ, đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng viễn thông tạo điều kiện cho việc công bố kết quả thi, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, chuyển phát hồ sơ nhập học của thí sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận