Hoàn tất cáo trạng truy tố vợ chồng tiếp viên hàng không buôn vàng

Đường dây nóng 15/03/2017 09:26

Thấy giá vàng ở trong nước thấp hơn nước bạn, nữ tiếp viên hàng không đã cùng chồng cấu kết với nhân viên kỹ thuật bay của hãng Vietnam Airlines để buôn vàng và bị truy tố.

7_CJHW.jpg
Tang vật vụ án

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982, nguyên là nữ tiếp viên hàng không) và Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986 - chồng của Ngọc Anh) cùng Phạm Duy Nhuận (SN 1980 - cựu nhân viên kỹ thuật công ty TNHH MTV kỹ thuật bay) về tội Buôn lậu theo điểm a, khoản 4, điều 153 BLHS

Theo cáo trạng truy tố, Ngọc Anh là tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines và nghỉ việc không lương từ năm 2014.

Sau đó, khi biết giá vàng ở Việt Nam thấp hơn giá vàng ở Hàn Quốc qua một mối quan hệ nên Ngọc Anh nghĩ chuyện đưa vàng từ Việt Nam sang nước bạn để bán kiếm lời.

Để thực hiện việc làm giàu, Ngọc Anh đem cả đồng hồ Rolex, đồng hồ Hublot, nhẫn vàng và điện thoại Vertu đi cầm đồ được 2 tỷ đồng.Đồng thời mượn anh rể chiếc xe Mercedes C250 và một chiếc ô tô khác của người thân.

Thấy chưa đủ, Ngọc Anh mượn mẹ chồng căn nhà ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội đi cầm cố được thêm 600 triệu đồng.

Đến ngày 26/7/2016, Ngọc Anh mang hơn 2,8 tỷ đồng mua 84 lượng vàng rồi nhờ người đúc thành 4 miếng vàng để mang sang Hàn Quốc bán.

Để qua mắt lực lượng chức năng, Ngọc Anh nhờ nhân viên kỹ thuật công ty TNHH MTV kỹ thuật bay là Nhuận đem vàng lên máy bay cất giấu dưới ghế ngồi của Ngọc Anh với giá 2 triệu đồng tiền công.

Tối cùng ngày, vợ chồng Ngọc Anh tới đưa vàng và tiền cho Nhuận tại chân cầu vượt lối lên nhà ga T1 rồi ra làm thủ tục lên máy bay.

Sau khi nhận tiền công và vàng, Nhuận tới bờ tường của công ty mình thả vàng vào trong rồi thông báo cho bảo vệ là làm thêm ca nên đi qua cửa máy bay soi chiếu tại Tổng công ty Vasco mà không bị phát hiện.

Vào được “vòng trong” Nhuận tới bờ tường lấy vàng và đến bãi đỗ 2H, nơi đỗ của tàu bay Boeing 777, mang số hiệu A144 thực hiện chuyến bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Sau đó, Nhuận lên máy bay, đi đến số ghế đã được thông báo, lật đệm lên, gắn vàng vào khung sắt của ghế và đậy đệm lại như cũ rồi đi về phòng làm việc của mình ngồi chờ.

Khoảng 23h cùng ngày, máy bay mở cửa cho hành khách lên, Nhuận thấy không có vấn đề bất thường nên ra về và xóa hết cuộc gọi, tin nhắn giữa anh ta và Ngọc Anh.

Khoảng 0h25 phút ngày 27/7/2016, khi vợ chồng Ngọc Anh làm thủ tục xuất cảnh và lên máy bay, vừa ngồi vào ghế thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tại CQĐT, cả 3 bị can khai, trước đó khoảng tháng 6/2016 cũng với thủ đoạn tượng tự đã đưa 20 cây vàng trót lọt sang Hàn Quốc. Tuy nhiên lần đó Ngọc Anh bán bị lỗ 10 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận