Hoãn phiên xử phúc thẩm nguyên thượng úy CSGT "nhờ đánh người vi phạm"

Đường dây nóng 13/06/2017 09:04

Ngày 12/6 TAND cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xử phúc thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như. Bị cáo nguyên là Thượng úy CSGT tại TP.HCM.


csgt_1
Phạm Sỹ Hoài Như (ngồi sau) và các bị cáo gây ra vụ án tại thời điểm xử sơ thẩm.

Tuy nhiên ngay sau phần thủ tục, HĐXX đã công bố đơn xin hoãn xử của luật sư phía bị hại. Đồng thời gia đình bị hại cũng đồng tình với đề nghị này, do đó HĐXX quyết định hoãn phiên xử.

Như đã thông tin, ngày 25/6/2014, Như được cử làm tổ trưởng tổ CSGT tuần tra chốt tại giao lộ Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình, TP.HCM).

Tới khoảng 22h20’ cùng ngày tổ công tác phát hiện ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) có biểu hiện say xỉn khi lái xe máy nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy ông Chín đã dùng rượu bia vượt mức cho phép.

Tuy nhiên khi lập biên bản thì ông này không đồng ý và lớn tiếng cự cãi. Thấy vậy Như đã gọi điện cho Nguyễn Minh Chung (người quen của Như, vừa ra tù) và nhờ người này “giúp đỡ”.

Nhận được điện, Chung gọi cho Phạm Thanh Kim Hạnh, Trần Đức Vững, sau đó Hạnh và Vững tiếp tục gọi cho Ngô Thành Vương rồi tất cả tập trung tại giao lộ nói trên.

Tại đây Chung dẫn ông Chín ra một con hẻm vắng gần đó để cả nhóm lao vào đánh đập cho đến khi người dân nhìn thấy và can ngăn mới bỏ đi.

Tới 0h00 ngày 26/6 một thành viên của tổ CSGT Công an quận Tân Bình phát hiện ông Chín đang ngồi tại lề đường nên gọi taxi để chở về nhà.

Trên đường đi, do thấy bị đau bụng dữ dội nên ông Chín nói tài xế đưa vào bệnh viện Thống Nhất cấp cứu, nhưng đến khoảng 4h ngày 27/6 ông tử vong.

Tại phiên xử ngày 23/9, HĐXX sơ thẩm quyết định tuyên phạt Phạm Sỹ Hoài Như 12 năm tù, Nguyễn Minh Chung 12 năm tù, Ngô Thành Vương 9 năm tù, Trần Đức Vững 11 năm tù, Phạm Thanh Kim Hạnh 5 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Sau đó Như đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, trong khi phía bị hại cũng có đơn yêu cầu đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Chín.

Liên quan đến vụ án, bản "Kết luận giám định pháp y trên hồ sơ" cho rằng cơ chế làm ông Chín tử vong là suy hô hấp do dị vật làm tắc đường hô hấp sau mổ khâu thủng ruột non. Bản kết luận cũng nhận định có thể do tai biến hậu phẫu trào ngược dịch dạ dày và thức ăn vào đường hô hấp dẫn đến tử vong.

Ý kiến của bạn

Bình luận