Hỏa tốc yêu cầu Bệnh viện GTVT Hải Phòng ngừng tiếp đón bệnh nhân

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Xã hội 23/02/2021 06:55

Ngay khi nhận được thông tin ca dương tính với Covid-19 tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng, Cục Y tế GTVT đã có văn bản chỉ đạo hỏa tốc.


hp_jvab
Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng bị phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân và được phun khử khuẩn (Ảnh: Lê Tân)

Cụ thể, sáng 22/2, Cục Y tế GTVT nhận được thông tin một nữ điều dưỡng viên công tác tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng qua xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cùng với 89 nhân viên y tế khác của bệnh viện đã cho kết quả dương tính.

Ngay khi nhận được thông tin, Cục Y tế GTVT yêu cầu Bệnh viện GTVT Hải Phòng khẩn trương báo cáo về ca bệnh này gửi về Cục Y tế GTVT và Sở Y tế Hải Phòng. Báo cáo cần nêu rõ các yếu tố dịch tễ, lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày của bệnh nhân trước khi có kết quả dương tính.

Đồng thời, Cục Y tế GTVT yêu cầu bệnh viện ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện; Lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính để phối hợp cùng Sở Y tế Hải Phòng đưa đi cách ly tập trung; Lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Trước đó, Sở Y tế Hải Phòng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế. Ngày 21/2, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm lần 1 (do Đại học Y Dược Hải Phòng xét nghiệm), kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được tiếp tục lấy mẫu lần 2 (do Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm), ngày 22/02 có kết quả khẳng định dương tính. Hơn 80 cán bộ, nhân viên khác của Bệnh viện Giao thông - Vận tải Hải Phòng đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ý kiến của bạn

Bình luận