Hòa thượng Thích Như Niệm và tấm lòng từ thiện xây 131 cây cầu

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 23/09/2016 17:42

Từ năm 2001 đến tháng 6/2016, 131 cây cầu và 16km đường bê tông được xây dựng giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

DSC00960
Từ năm 2001 đến tháng 6/2016 131 cây cầu và 16 km con đường bê tông đã được xây dựng.

Với lòng từ bi hoà thượng Thích Như Niệm đã phối hợp cùng với Hội KHKT cầu đường tỉnh Bến Tre lựa chọn những cây cầu, con đường khó khăn, xuống cấp theo yêu cầu của nhân dân. Qua đó khảo sát, lập hồ sơ thiết kế dự toán làm cơ sở để hỗ trợ vốn, tổ chức thi công xây dựng.

Việc tổ chức xây dựng công trình các cây cầu, lộ được trích ra bởi tiền từ thiện tiền, vật tư công khai rõ ràng, xây cầu, lộ chắc đẹp. Tính từ năm 2001 đến tháng 6/2016 đã xây được 131 cầu và 16 km con đường bê tông và một số công tác xã hội khác, với số tiền hỗ trợ 12,177 tỷ đồng.

Quá trình phối hợp tổ chức xây dựng các cây cầu, con đường thể hiện rõ tấm lòng xã hội từ thiện của hoà thượng Thích Như Niệm, nơi nào cầu, lộ còn khó khăn được sẵn sàng hỗ trợ. Tăng ni phật tử tôn trọng, tin tưởng đóng góp từ thiện qua các hình thức: cúng dường, đóng góp của phật tử là doanh nghiệp trong nước, Việt kiều nước ngoài sản xuất kinh doanh, quỹ từ thiện của người chết để xây các cây cầu, con đường, các tổ chức xã hội từ thiện của các chùa ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, An Giang thông qua uy tín của hoà thượng Thích Như Niệm một số gia đình tuổi cao, tài sản giao cho con dành một phần gởi vào chùa để góp phần xây cầu làm lộ để đức cho con cháu….

Số các cây cầu, và con đường được xây dựng nằm trên địa bàn 66 xã, thuộc 8 huyện và thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre góp phần củng cố phát triển hệ thống giao thông nông thôn đến tận xóm, ấp vùng sâu, vùng xa phục vụ đi lại an toàn, học sinh đến trường học dễ dàng. Công sức đóng góp xây cầu nông thôn Bến Tre được Chính phủ tặng Huân chương Lao động Hạng 3, Bộ GTVT tặng Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp GTVT, Tỉnh ủy tôn vinh hoà thượng Thích Như Niệm có công góp phần xây cầu lộ nông thôn Bến Tre 10 năm (2001-2010) và nhiều bằng khen của Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre tặng.

Hoà thượng Thích Như Niệm tên thật là Lê Văn Tam, sinh năm 1937, là con một của liệt sĩ Lê Văn Trâm tại Quận Gò Vấp TP.HCM đã xuất gia vào chùa lúc còn nhỏ, nay là Hòa thượng - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban trị sự, Trưởng ban Từ thiện Xã hội Phật giáo TP.HCM, Trụ trì chùa Pháp Hoa, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận