Hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi nhà xe, 29 người thiệt mạng

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Xã hội 22/12/2017 15:17

Đám cháy xảy ra vào ngày 21/12 tại Hàn Quốc đã cướp đi sinh mạng của 29 người và hàng chục người khác bị thương được coi là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất lịch sử nước này kể từ năm 2008.

 

Hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi nhà xe, 29 người thi
Nhân viên cứu hộ ngay lập tức đến hiện trường.

Vào lúc 3h 53 phút ngày 21/12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một tòa nhà 8 tầng trong thành phố Jecheon, Hàn Quốc và đã cướp đi mạng sống của 29 người cùng cùng 29 người khác bị thương. Đây được cho là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc kể từ năm 2008 khi một vụ cháy nhà kho ở thành phố Icheon đã khiến 40 người thiệt mạng.

Theo nhà chức trách nước này, ngọn lửa bốc lên từ một chiếc xe trong hầm gửi xe của tòa nhà và lan sang các phòng khác. Được biết, tòa nhà này bao gồm phòng tập thể hình, nhà ăn, phòng tắm xông hơi...

Cục phòng cháy Hàn Quốc cũng cho biết, số người thiệt mạng là 29 người, trong đó có 23 người là phụ nữ, 6 người là đàn ông. Khoảng 20 thi thể được tìm thấy trong phòng tắm xông hơi của tòa nhà này. Ngoài ra từ tầng 6 đến tầng 9 có thêm 9 người chết khác.

Xót xa nhất là trong số những người thiệt mạng còn có một cụ già (80 tuổi), một phụ nữ (49 tuổi), một nữ sinh vừa kết thúc kì thi đại học (19 tuổi) đều cùng trong một gia đình.

Ngoài ra, 29 người khác bị thương do ngạt khói khác đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Sớm hơn nữa, khoảng 20 người đã được cứu khỏi nhân viên phòng cháy khi họ nhảy xuống khỏi đám cháy từ tòa nhà. Chính phủ Hàn Quốc đã điều động khoảng 49 xe và máy móc cũng như 60 lính cứu hỏa đến hiện trường cùng 2 chiếc trực thăng.

Theo phỏng đoán, chất liệu của tòa nhà đã dẫn tới lửa kéo dài, những người mắc kẹt có thể đã hít phải khói đen và khí ga mà chết. Riêng nhà tắm xông hơi, do sử dụng cửa tự động cộng thêm kiến trúc phòng chật hẹp đã dẫn tới số người chết gia tăng, lại thêm số lượng xe dừng bên dưới tòa nhà đã gây trở ngại cho đội phòng cháy ảnh hưởng không nhỏ đến việc cứu người.

Một nhà chức trách cho biết, khi các nhân viên đã bắt đầu tìm kiếm bên trong nhưng khói đen dày đặc và khí ga đã trì hoãn khả năng cứu hộ.

Vụ hỏa hoạn cũng khiến Ban Tổ chức Đại hội Thể thao thế giới (Olympic) Pyeongchang 2018 phải hoãn sự kiện rước đuốc qua thành phố này dự kiến diễn ra ngày 22/12.

Trước mắt, liên quan đến việc bồi thường thiệt hại, tòa nhà này trước đó đã mua bảo hiểm hỏa hoạn, gia đình mỗi người gặp nạn trong vụ cháy có thể nhận được khoảng 100 triệu won tiền bồi thường, mỗi người bị thường cũng có thể nhận được 20 triệu won.

Ý kiến của bạn

Bình luận