Hỗ trợ mua trang thiết bị phòng dịch Covid-19 cho 12 đơn vị ngành GTVT

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/04/2020 06:16

Quỹ Xã hội-Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ 1,3 tỷ đồng cho các đơn vị GTVT tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.


MJM_4997
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covd-19 cho Cục Hàng hải Việt Nam.

Cùng người lao động vượt qua khó khăn

Theo Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta hiện nay đang có diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội. Do đó, để chia sẻ với cả nước và người lao động trong việc phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn hiện nay, từ Quỹ Xã hội – từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam, Công đoàn Ngành và Quỹ thực hiện hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu phòng chống dịch có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao và doanh nghiệp trong lĩnh vực GTVT bị ảnh hưởng nặng nề của dịch với tổng số tiền hỗ trợ là 1,3 tỷ đồng.

“Dịch bệnh do Covid-19 gây ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả lĩnh vực ngành GTVT, trong đó lực lượng ngành hàng không là thiệt hại lớn nhất. Những tổn hại ấy không chỉ đối với con người mà còn về vật chất. Tuy nhiên trong thời điểm khó khăn ấy, những cán bộ công nhân viên người lao động ngành GTVT tại các tuyến đầu phòng chống dịch vẫn cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, duy trì sản xuất kinh doanh. Họ là những tấm gương dũng cảm, đặc biệt như những phi hành đoàn bay thẳng vào tâm dịch đón đồng bào ta về nước. Công đoàn Ngành luôn gửi niềm tin và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của họ và chúng tôi sẽ luôn đồng hành cũng với những cán bộ công nhân viên chức lao động GTVT trong thời điểm khó khăn này”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt chia sẻ.

MJM_5010
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covd-19 cho ông Bùi Thiên Thu, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

 12 đơn vị được Quỹ xã hội- Từ thiện hỗ trợ mua trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch. Trong ngày 24/3, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã đến và trao hỗ trợ cho 7/12 đơn vị gồm 4 đơn vị khối cơ quan quản lý Nhà nước là Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mỗi đơn vị 100 triệu đồng và 3 đơn vị hàng không là Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam mỗi đôn vị 100 triệu đồng và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) 200 triệu đồng.

MJM_5016
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covd-19 cho Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tinh thần là yếu tố quan trọng, nguồn sức mạnh chiến thắng

Tại buổi làm việc với Công đoàn GTVT Việt Nam chiều 24/4, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam chia sẻ là 1 bộ phận ngành GTVT nhưng hàng không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là rất lớn. Ngay từ đầu, Tổng công ty  xác định phải bảo vệ phi công và tiếp viên. Mặc dù rủi ro nhiễm bệnh rất cao nhưng Tổng công ty vẫn sẽ tiếp tục nhận những chuyến bay chở đồng bào từ tâm dịch về nước và Tổng công ty luôn tuân thủ theo những quy định của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế cũng như ngành hàng không quốc tế. 

“Chúng tôi đầu tư kịp thời và đưa ra giải pháp bảo vệ cho chính những nhân viên của mình, cho hành khách và cả cộng đồng. Mặc dù vậy, trong quá trình làm việc vẫn có rủi ro xảy ra, đến thời điểm này có 4 cán bộ, nhân viên của Tổng công ty nhiễm Covid-19 trong đó có trường hợp nặng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được thông tin đã có 2 nhân viên khỏi bệnh ra viện, 1 người chuẩn bị được xuất viện và trường hợp nặng là phi công người Anh đang có tiến triển tốt hơn”, ông Thành cho biết.

MJM_5025
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam nhận hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ thêm về những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, theo ông Dương Trí Thành, cho đến nay khoảng 80% người lao động của Tổng công ty phải ngừng, hoãn hợp đồng, nhất là khối tiếp viên, phục vụ mặt đất. Mặc dù tổng công ty có chính sách hỗ trợ cho người bị nhiễm bệnh, người bị cách ly và người có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch nhưng về lâu dài sẽ rất khó khăn cho doanh nghiệp. 

“Trong cuộc chiến chống lại kẻ thù vô hình này, cùng với vật chất thì tinh thần là vũ khí vô cùng quan trọng. Do đó, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam đối với doanh nghiệp là sự động viên tinh thần vô cùng trân quý, tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp, người lao động”, ông Thành bày tỏ. 

Cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh như Tổng công ty Hàng không Việt Nam, ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chia sẻ việc suy giảm hoạt động bay ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đồng thời, để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho những chuyến bay, rất nhiều cán bộ công nhân viên lao động tham gia cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay phải cách ly tại cơ quan đơn vị, có những gia đình có cả bố lẫn mẹ phải cách ly nhưng họ vẫn xung phong lên tuyến đầu, tiếp tục cống hiến.

“Trong tình thế khó khăn, lương bị cắt giảm nhưng những cán bộ công nhân lao động vẫn luôn tin tưởng và quyết tâm cùng Tổng công ty, cùng ngành GTVT vượt qua khó khăn này, tôi mong rằng với sự quyết liệt của cả nước, dịch sẽ sớm kết thúc, các đơn vị sẽ dần ổn định sản xuất kinh doanh”, ông Dũng cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận