Hơn 200 triệu đồng hỗ trợ người lao động ngành GTVT

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/07/2020 11:21

Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao hỗ trợ hơn 200 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ Xã hội -Từ thiện.


MJM_5491
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ của Quỹ Xã hội – Từ thiện cho lãnh đạo CIENCO1 để gửi đến công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 9/7, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đến thăm hỏi, động viên và tặng quà công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP (CIENCO1).

Chia sẻ với đoàn công tác, ông Đỗ Huy Hưng, Chủ tịch Công đoàn Cienco1 cho biết thời gian qua, đơn vị gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh bởi nhiều vấn đề nội tại từ việc cổ phần hoá doanh nghiệp cho đến tác động bên ngoài như dịch Covid -19 vừa qua. Những tác động đó ảnh hưởng trực tiếp đến công ăn việc làm của người lao động, nhiều đoàn viên công đoàn, cán bộ công nhân viên chức lao động tại đơn vị đã chuyển công tác. Những người tiếp tục công tác tại đây cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực. Lãnh đạo Tổng Công ty vẫn đang cố gắng khắc phục phần nào những khó khăn.

“Trong những lúc khó khăn như thế này, nhận được sự quan tâm từ Công đoàn GTVT Việt Nam, sự hỗ trợ từ Quỹ Xã hội -Từ thiện anh em đơn vị thật sự rất phấn khởi và không biết nói gì hơn là gửi cảm ơn chân thành đến sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn Ngành và Quỹ”, ông Đỗ Duy Hưng nói.

MJM_5496

Sau khi nghe đại diện CIENCO1 chia sẻ tình hình sản xuất kinh doanh, việc làm, đời sống tại đơn vị, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt động viên, biểu dương những nỗ lực của tổng công ty trong việc chăm lo việc làm, đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức lao động; đồng thời chia sẻ với người lao động về những khó khăn về việc làm, đời sống hiện tại.

“Quan điểm của lãnh đạo Bộ GTVT và đặc biệt là Công đoàn GTVT Việt Nam luôn xác định phải có trách nhiệm với tất cả các đơn vị trong ngành GTVT, luôn sát cánh cùng từng bước đi thăng trầm đơn vị trải qua, Công đoàn sẽ luôn luôn đồng hành, luôn luôn chia sẻ cùng đơn vị”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt nhấn mạnh.

Đồng thời, theo Chủ tịch Đỗ Nga Việt, trong thời gian tới, Công đoàn GTVT Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc và Quỹ Xã hội - Từ thiện đồng hành với các đơn vị trong việc chăm lo việc làm, đời sống người lao động.

Đại diện Quỹ Xã hội -Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Nga Việt đã trao 203 triệu đồng hỗ trợ đến 67 trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo theo đề nghị của CIENCO1.

Trong Quý I năm 2020, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà 11 tập thể, 557 cá nhân và 01 nhà mái ấm công đoàn cho cán bộ, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 1.783 triệu đồng. Các hoạt động hỗ trợ của Quỹ kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định, đã tạo những ấn tượng tốt đẹp trong công nhân viên chức lao động ngành GTVT và xã hội. 

Ý kiến của bạn

Bình luận