Hỗ trợ cấp cứu TNGT bằng Hệ thống Dự đoán mức độ chấn thương

Tác giả: Phương Vũ/Freep

saosaosaosaosao
13/06/2015 05:04

Đơn vị OnStar của General Motors sắp giới thiệu hệ thống dự đoán mức độ chấn thương của các nạn nhân bị tai nạn giao thông.

635695452942995255-OnStar-Emer-Advisor-Screen
Nhân viên trực tổng đài Phản hồi tai nạn tự động của Onstar

Hệ thống này sẽ có mặt trên tất cả các dòng xe Chevrolet, Buich, GMC và Cadilac đã đăng ký dịch vụ OnStar trên toàn nước Mỹ và Canada. Hệ thống này hoạt động dựa trên những thuật toán cho phép xác định thông tin về cường độ lực và hướng tác động. Sau đó, tổng đài Onstar sẽ chuyển điểm đánh giá mức độ chấn thương đến 911 (đường dây nóng khẩn cấp) để các cán bộ ở đây xác định được trường hợp nào cần ưu tiên cấp cứu.

GM và OnStar đã làm việc suốt 4 năm qua với Trung tâm Y khoa Ô tô Quốc tế của trường Đại học Michigan để phát triển ra cách thức vận dụng những dữ liệu tai nạn nhằm hỗ trợ các chuyên viên y tế và lực lượng phản ứng.

“Hệ thống này cho phép các đơn vị phản ứng đầu tiên có thể điều trị tốt hơn cho các nạn nhân. Về lâu dài, nó sẽ cho phép chúng tôi ngăn ngừa một số chấn thương xảy ra.” - Jeff Boyer, Phó Chủ tịch về mảng an toàn phương tiện toàn cầu của GM cho biết. 

Sắp tới, OnStar sẽ tiến hành đào tạo và tập huấn cho các đơn vị phản ứng khẩn cấp làm quen với hệ thống này.

Hệ thống Dự đoán mức độ chấn thương là một phần của dịch vụ Phản hồi tai nạn tự động Onstar. Trung bình, mỗi tháng OnStar phản hồi hơn 5.000 vụ tai nạn giao thông tại Bắc Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận