ho chi minh - Các bài viết về ho chi minh, tin tức ho chi minh

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề ho chi minh trên Tapchigiaothong.vn

  • Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì hội nghị báo cáo về các dự án khởi công và khánh thành 6 tháng cuối năm 2012

    Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì hội nghị báo cáo về các dự án khởi công và khánh thành 6 tháng cuối năm 2012

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Chiều ngày 25/7, tại trụ sở Bộ GTVT Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì hội nghị báo cáo về các dự án khởi công và khánh thành 6 tháng cuối năm 2012. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, Thứ trưởng Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, cùng với các Vụ KHĐT, Tài chính, Cục QLXD & CLCTGT, Văn phòng Bộ, các Ban QLDA và Chủ đầu tư liên quan, đại diện Sở GTVT một số tỉnh, thành phố, Tổng cục ĐBVN, Cục ĐTNĐVN… Đại diện Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông đã báo cáo về các dự án khởi công và khánh thành 6 tháng cuối năm 2012. Theo đó, sẽ có 24 dự án dự kiến được khởi công trong 6 tháng cuối năm bao gồm: Gói thầu số 5 – Đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân; dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; dự án BOT & BT hầm đường bộ đèo Cả qua QL1A… Cũng trong 6 tháng cuối năm 2012 sẽ có 18 dự án dự kiến được hoàn thành: Dự án đường Hồ Chí Minh; nhà ga hành khách cảng hàng không Phú Quốc; dự án mở rộng QL1A đoạ

    xem tiếp  
  • Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm và làm việc tại Đại học GTVT TP Hồ Chí Minh

    Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm và làm việc tại Đại học GTVT TP Hồ Chí Minh

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Sáng ngày 15/07/2012, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH GTVT TP.HCM. Cùng dự buổi làm việc còn có Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện… Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS. Nguyễn Văn Thư, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo khái quát tình hình phát triển của Trường Đại học GTVT TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua và trình bày những nhiệm vụ, định hướng phát triển của nhà trường tới năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030.

    xem tiếp  
  • Thành phố Hồ Chí Minh tăng mức phí giữ xe mới lên từ 2 – 5 lần

    Thành phố Hồ Chí Minh tăng mức phí giữ xe mới lên từ 2 – 5 lần

    Hỏi đáp giao thông  -  8 năm trước

    Ngày 12/7, tại Kỳ họp thứ 5 HĐND TPHCM khóa VIII đã đồng ý thông qua tờ trình đề xuất tăng phí giữ xe của UBND TP. Mức thu phí giữ xe đạp, xe gắn máy 2 bánh mới được phân chia theo địa điểm giữ xe với ba nhóm: Nhóm 1 (các địa điểm giữ xe tại trường học, bệnh viện); Nhóm 2 (các điểm giữ xe tại chợ, siêu thị, chung cư hạng III, IV, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, thời trang, ăn uống… và các trụ sở cơ quan, tổ chức); Nhóm 3 (chung cư hạng I, II, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, vũ trường, rạp hát, trung tâm thương mại phức hợp). Mức phí ban đêm thường cao hơn ban ngày, thời gian giữ xe ban đêm được tính từ 21h hôm trước đến 5h hôm sau. Thời gian giữ xe gồm cả 2 giai đoạn trước và sau 21h thì sẽ tính theo cách: nếu tổng thời gian giữ xe ít hơn 10 giờ thì tính mức phí ban ngày hoặc ban đêm (thời gian giữ xe trước 21h nhiều hơn thời gian giữ xe sau 21h thì thu phí theo mức thu ban ngày và ngược lại), nếu tổng thời gian giữ xe từ 10 giờ trở lên thì thu phí theo mức cả ngày

    xem tiếp  
  • Bộ trưởng Đinh La Thăng dự Lễ khánh thành công trình cầu Rạch Chiếc

    Bộ trưởng Đinh La Thăng dự Lễ khánh thành công trình cầu Rạch Chiếc

    Giao thông 24h  -  8 năm trước

    Ngày 10/7, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khánh thành công trình cầu Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội. Đồng chí Đinh La Thăng Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đến dự.

    xem tiếp  
  • Chương trình hành động xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ

    Chương trình hành động xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 13/NQ/T.Ư của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Trong đó, đối với hạ tầng giao thông sẽ tập trung nâng cấp mở rộng QL1A lên 4 làn xe, phấn đấu hoàn thành toàn tuyến Hà Nội – Cần Thơ vào năm 2016. Ưu tiên đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam; tuyến nối Hà Nội và TP.HCM đến các cảng cửa ngõ và các đầu mối giao thông quan trọng. Bên cạnh đó, thời gian tới sẽ huy động vốn để đầu tư nối thông đường Hồ Chí Minh và nâng cấp đoạn qua Tây Nguyên. Lựa chọn đầu tư những đoạn có hạ tầng yếu kém trên tuyến đường ven biển gắn với đê biển. Nối thông tuyến đường biên giới phía Bắc, phía Tây, Tây Nam. Nâng cấp một số tuyến đường giao thông hành lang kinh tế Đông Tây; Tập trung, ưu tiên nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc – Nam hiện có; tiếp tục nghiên cứ

    xem tiếp  
  • Xây dựng đề án tổng thể: Nối thông và khai thác hiệu quả đường Hồ Chí Minh

    Xây dựng đề án tổng thể: Nối thông và khai thác hiệu quả đường Hồ Chí Minh

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Bộ GTVT mới đây đã yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh xây dựng đề án tổng thể để đầu tư nối thông hoặc nâng cấp, cải tạo các đoạn xuống cấp, các tuyến đường ngang bảo đảm kết nối với các tuyến quốc lộ huyết mạch. Đây là việc làm hết sức cấp thiết để khai thác hiệu quả đường Hồ Chí Minh, chia sẻ gánh nặng quá tải cho QL1A.

    xem tiếp  
  • MÔ HÌNH HÓA THÔNG TIN CÔNG TRÌNH TRONG THIẾT KẾ CẦU

    MÔ HÌNH HÓA THÔNG TIN CÔNG TRÌNH TRONG THIẾT KẾ CẦU

    Khoa học - Công nghệ  -  8 năm trước

    Tóm tắt: Việc xây dựng nên một dữ liệu thống nhất của toàn bộ công trình là rất quan trọng trong quá trình thiết kế cầu. Thông qua quá trình mô hình hóa thông tin, công trình sẽ được thiết kế và quản lý với một mô hình ảo duy nhất, đầy đủ dữ liệu và do đó, quá trình thiết kế sẽ trở nên chủ động và thông minh hơn. Đồng thời, việc quản lý các công trình trong quá trình khai thác sau này cũng rất dễ dàng. Với những lý do trên, nghiên cứu về mô hình hóa thông tin công trình (BIM) là thực sự cần thiết. Tại Việt Nam, việc nghiên cứu áp dụng BIM trong thiết kế và quản lý công trình, đặc biệt là công trình cầu vẫn chỉ ở những bước sơ khởi. Bài báo tập trung giới thiệu về BIM như là một giải pháp mang tính phương pháp trong triển khai thiết kế cũng như các công cụ phần mềm hỗ trợ giải pháp này. Abstract: Forming consistent data for a bridge is very important in designing. Through information modeling, bridges are designed, built and managed with unique virtual models and therefore, designing

    xem tiếp  
  • GIAO THÔNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG GIAO THÔNG VẬN TẢI BỀN VỮNG

    GIAO THÔNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP  PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG GIAO THÔNG VẬN TẢI BỀN VỮNG

    Môi trường  -  8 năm trước

    Tóm tắt: Đà Nẵng là Thành phố trẻ, năng động với tốc độ đô thị hóa nhanh, lưu lượng và dòng xe phương tiện đang ngày một tăng cao; Mặc dù hiện tại thành phố chưa chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi ùn tắc giao thông nhưng với tốc độ gia tăng dân số và mật độ phương tiện tăng nhanh như hiện nay thì chắc chắn trong vài năm đến hiện tượng ùn tắc giao thông sẽ xảy ra thường xuyên như ở TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội nếu không triển khai thực hiện các giải pháp đón đầu ngay từ bây giờ. Thực tế và kinh nghiệm cho thấy, để có một hệ thống giao thông an toàn, thông suốt và tiện lợi cần có sự kết hợp giữa quy hoạch không gian đô thị hợp lý, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và ứng dụng các công nghệ hiện đại trong quản lý và điều hành giao thông đô thị. Xuất phát từ yêu cầu trên, bài báo đánh giá thực trạng về hệ thống giao thông từ đó đề xuất các giải pháp để phát triển hệ thống giao thông vận tải bền vững cho thành phố Đà Nẵng. Abstract: Da Nang is a young and dynamic city with rapid urbanization, th

    xem tiếp  
  • Hợp long cầu Rạch Chiếc

    Hợp long cầu Rạch Chiếc

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Sáng 26/5, liên doanh nhà thầu thi công Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Tổng công ty Xây dựng Thăng Long đã đổ mẻ bêtông nối đôi bờ Rạch Chiếc (TP. Hồ Chí Minh) cho 6 làn xe lưu thông. Cầu Rạch Chiếc có tổng chiều dài 735 m, trong đó, phần cầu dài 295 m, chiều dài đường dẫn phía Q.2 là 225 m, phía Q.9 là 215m; cầu rộng 48 m, với 10 làn xe và có 3 nhánh riêng biệt (một nhánh giữa và hai nhánh biên). Mỗi nhánh biên rộng 9,8 m và có 2 làn xe. Riêng nhánh giữa rộng 26,5 m, với 6 làn xe.

    xem tiếp  
  • NGHIÊN CỨU NGUYÊN NHÂN VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP XỬ LÝ SỤT, TRƯỢT TRÊN ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH – ĐOẠN QUA TỈNH GIA LAI VÀ KONTUM

    NGHIÊN CỨU NGUYÊN NHÂN VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP XỬ LÝ SỤT, TRƯỢT TRÊN ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH – ĐOẠN QUA TỈNH GIA LAI VÀ KONTUM

    Nghiên cứu  -  8 năm trước

    Tóm tắt: Trong quá trình khai thác đường Hồ Chí Minh – đoạn qua tỉnh Gia Lai và Kon Tum, trong những năm gần đây đã xảy ra hiện tượng sụt, trượt nghiêm trọng ta luy nền đường, nhất là vào mùa mưa bão. Bài báo sẽ tìm hiểu các nguyên nhân gây ra hiện tượng này và đề xuất một số giải pháp khắc phục.

    xem tiếp  
  • Khởi công xây dựng đường nối vào Trường Đại học Sài Gòn (Quận 7 – TP. Hồ Chí Minh)

    Khởi công xây dựng đường nối vào Trường Đại học Sài Gòn (Quận 7 – TP. Hồ Chí Minh)

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Sáng ngày 14/5/2012, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng Đường nối vào Đại học Sài Gòn nằm trên quận 7. Sau khi hoàn thành, con đường sẽ đáp ứng tốt về cở hạ tầng, giao thông cũng như cảnh quan trong khu vực tập trung các trường đại học lớn của thành phố.

    xem tiếp  
  • LỄ RA MẮT CHI ĐOÀN THANH NIÊN TẠP CHÍ GTVT

    LỄ RA MẮT CHI ĐOÀN THANH NIÊN TẠP CHÍ GTVT

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Sáng ngày 22/05/2012, Tạp chí GTVT tổ chức Lễ ra mắt Chi đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT. Tới tham dự lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Quốc Hải – Chủ tịch Công đoàn Bộ GTVT, đồng chí Nguyễn Minh Nhật – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT, đồng chí Trần Minh Phương – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT cùng toàn thể Lãnh đạo, CBVC và đoàn viên Tạp chí GTVT.

    xem tiếp