Hình phạt khủng khiếp cho những ai đỗ xe trái phép

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
10/11/2016 06:56

Đỗ xe hơi trái phép ư? Đố bạn thoát khỏi chiếc "khóa" vừa thông minh, lại vừa hiện đại này đấy?

lead-large-1478589922472-crop-1478596951538
 


Với những trường hợp đậu xe hơi trái phép, hình phạt thường thấy là một tờ giấy phạt kẹp lên gạt nước, khuyến mãi cùng một "ổ khóa" cố định vào một bánh xe.

Tuy nhiên, giải pháp này khá rườm rà cho cả người thi hành công vụ lẫn "bị cáo", khi thao tác gắn vào và tháo ra khá tốn thời gian, lại ẩn chứa không ít nguy hiểm.

Ideas That Stick, một công ty ở New York đã đưa ra giải pháp mới vô cùng đơn giản mà hữu ích với tên gọi Barnacle.

Với vẻ ngoài hình chữ nhật có thể gấp lại, Barnacle sẽ dính chặt vào kính trước xe ô tô bằng hai giác hút có lực hút cực mạnh, che phủ tầm nhìn phía bên ghế lái.

Chỉ khi người lái gọi vào số điện thoại được hiển thị trên thiết bị này và chấp nhận thanh toán phí phạt, Barnacle mới tự động được nhả ra. Thêm nữa, "thủ phạm" đậu xe trái phép còn phải trả lại thiết bị này tại một địa điểm quy định trong vòng 24 giờ.

Ngoài ra, Barnacle sẽ tự động kích hoạt báo động nếu chủ xe cố gắng tháo dỡ hay chiếc xe bị di chuyển. Với thiết bị định vị GPS tích hợp, nhà chức trách sẽ định vị được Barnacle mọi lúc, mọi nơi.

Nhờ kích thước nhỏ gọn, Barnacle có thể gấp đôi lại và chất được số lượng nhiều hơn lên cùng một phương tiện "thực thi pháp luật".

Thêm nữa, người thi hành công vụ cũng ít bị nguy hiểm hơn khi gắn nó lên một chiếc xe phạm luật khi so sánh với thao tác quỳ xuống để khóa bánh xe theo cách truyền thống.

Ý kiến của bạn

Bình luận