Hiệu trưởng và giáo viên mầm non Trung Quốc đi tù vì đánh đập trẻ

29/11/2018 17:27

Hiệu trưởng một trường mẫu giáo tại Thượng Hải thường xuyên chỉ đạo giáo viên phạt học sinh bằng cách nhét mù tạt vào miệng hoặc bôi vào tay trẻ và coi đây là cách “dạy cho lũ trẻ một bài học”. Ngay sau khi sự việc bị phát hiện, trường mầm non đã bị đóng cửa, hiệu trưởng cùng một số giáo viên bị bắt giam vì có những hành vi bạo lực và ngược đãi với trẻ em.


ctrip-scandal

Sự việc xảy ra tháng 11 năm ngoái khi một đoạn clip camera an ninh được tung ra, trong đó ghi lại rõ cảnh một cô giáo mầm non xô mạnh một bé gái khiến bé ngã dúi dụi, quăng cặp sách của bé ra xa trước sự thờ ơ của một cô giáo khác.

Một đoạn clip khác ghi lại cảnh chính cô giáo đó đang bắt một bé trai đang khóc ăn một thứ gì đó đựng trong tuýp. Các phụ huynh sau đó đã tìm ra thứ đựng trong tuýp chính là mù tạt.

Sự việc đi xa hơn khi một đoạn clip ghi lại cảnh chính cô giáo có những hành vi ngược đãi trẻ em quỳ trên sân khấu trường, bị các phụ huynh buộc ăn mù tạt để hiểu cảm giác của đứa bé khi bị hành hạ. Trong clip, cô ta khóc lóc xin lỗi nhưng không được tha thứ.

Loạt clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng, gây phẫn nộ cho đông đảo cư dân mạng. Ngay sau đó, trường mầm non dã bị đóng cửa, một số nhân viên và giáo viên bị bắt giam. Đây là cơ sở trông giữ trẻ mầm non cho con em nhân viên công ty Ctrip, một tập đoàn du lịch lớn của Trung Quốc.

Mới đây, tòa án quận Changning, Thượng Hải đã đưa ra phán quyết về vụ việc, theo đó hiệu trưởng cơ sở mầm non này nhận án phạt nặng nhất, 18 tháng tù giam, các nhân viên khác nhận các mức án từ 12 đến 14 tháng. Ngoài ra, hiệu trưởng và 2 giáo viên khác bị cấm làm việc trong lĩnh vực liên quan đến trẻ em trong 5 năm, số còn lại cũng phải nhận lệnh hạn chế tương tự với thời gian lên đến 18 tháng.

Ý kiến của bạn

Bình luận