Hiệu trưởng không được báo cáo thành tích trong lễ khai giảng

29/08/2017 10:03

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa lưu ý các trường trên địa bàn thành phố về công tác tổ chức lễ khai giảng, trong đó nhấn mạnh diễn văn của hiệu trưởng không được báo cáo thành tích.

khai_giang
Ảnh minh họa

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, vừa ký văn bản gửi các đơn vị giáo dục về tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.

Theo đó, lễ khai giảng năm học 2017-2018 được tổ chức thống nhất tại tất cả trường học từ 7h30 ngày 5/9, bao gồm phần lễ và phần hộiBuổi lễ phải tổ chức trên tinh thần ngắn gọn, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

Chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh lãnh đạo các cấp được mời tham dự lễ khai giảng chỉ được đọc thư chúc mừng nhân ngày khai trường của Chủ tịch nước. Đặc biệt, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng phải ngắn gọn, không được báo cáo thành tích.

Phần lễ được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn, với các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca (không sử dụng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước. Hiệu trưởng đánh trống khai trường và khen thưởng cá nhân, tập thể; lồng ghép tổ chức đón học sinh vào các lớp đầu cấp.

Phần hội tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sống động tạo không khí phấn khởi cho học sinh, tạo ấn tượng ngày khai trường trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả cả học sinh, đặc biệt là những học sinh lần đầu đến trường.  

Các trường mầm non tổ chức ngày hội đón trẻ mầm non tới trường thật chu đáo, với nhiều nội dung sinh động, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ mầm non. 

Sau ngày khai giảng, các trường tổ chức hoạt động dạy và học ngay, đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học.

Ý kiến của bạn

Bình luận