Hiệu quả từ Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam

Tác giả: Minh Đức

saosaosaosaosao
22/07/2015 08:36

Với mục đích khơi dậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” chia sẻ, động viên giúp đỡ cán bộ công nhân viên lao động (CNVCLĐ), cựu TNXP vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Quỹ xã hội từ thiện ngành GTVT đã huy động nhiều nguồn lực xã hội, huy động các nhà hảo tâm, cán bộ và đông đảo CNVCLĐ trong và ngoài Ngành tham gia.

1-10 - BT chia tay 1
Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí Cựu Nữ chiến sỹ lái xe Trường Sơn.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã hỗ trợ xây dựng trên 300 mái ấm, nhà tình nghĩa cho cán bộ, CNVCLĐ, cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 2.928 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP, cựu chiến binh, cựu tù chính trị; thăm, hỗ trợ trên 3.000 cựu TNXP, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, TNGT; xây bể nước sạch cho CNLĐ; thăm và tặng quà cho cán bộ, CNVCLĐ của Ngành, hỗ trợ con CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc màu da cam... Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi; thắp sáng ước mơ; trò nghèo vùng cao; tấm lưới nghĩa tình; ủng hộ ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa; lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam; xây dựng bệnh xá tặng quân và dân trên đảo Hoàng Sa với tổng kinh phí trên 46 tỷ đồng.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2015, với nhiều hoạt động ý nghĩa mang tính nhân văn, Quỹ đã hỗ trợ và xây dựng 4 nhà tình nghĩa, tặng 82 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP và nữ lái xe Trường Sơn; thăm, tặng quà 1.192 cựu TNXP; hỗ trợ xây 25 nhà mái ấm công đoàn; thăm, tặng quà cho 1.045 CNVCLĐ trong Ngành; hỗ trợ Đồn Biên phòng Pò Mã, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh; hỗ trợ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam; hỗ trợ 206 học sinh Trường Tiểu học Phố Cáo, Lạng Sơn; hỗ trợ 1 sinh viên Trường Đại học GTVT TP. Hồ Chí Minh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ Hội Tù chính trị và tù binh TP. Hồ Chí Minh, hỗ trợ Ban Liên lạc nữ lái xe Trường Sơn, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Liên lạc Tổng đội 572 cựu TNXP Tổng công ty XDCTGT 8 tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của Hội... với tổng số tiền là 6,27 tỷ đồng.

Nhân dịp Tết Ất Mùi năm 2015, toàn Ngành tổ chức thăm hỏi và trao tặng 13.165 suất quà đến công nhân lao động, Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... với số tiền 14,98 tỷ đồng (trong đó Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam là 2,68 tỷ đồng, các đơn vị trong Ngành 12,3 tỷ đồng). Nhân dịp “Tháng công nhân”, các cấp Công đoàn trong Ngành đã chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp có các kế hoạch thăm hỏi đến người lao động; Công đoàn GTVT Việt Nam phối hợp với Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam kịp thời trích Quỹ hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà 174 CNVCLĐ và gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT và Ban Thường vụ Công đoàn GTVT Việt Nam đã vận động các đơn vị, cá nhân trong Ngành quyên góp, ủng hộ quần, áo ấm, chăn ấm và các vật dụng thiết yếu khác cho đồng bào nghèo các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa. Kết quả quyên góp, ủng hộ quần, áo ấm và các vật phẩm thiết yếu khác được 129.658 bộ quần, áo ấm; 1.057 chiếc chăn ấm; 02 xe đạp; 258 triệu đồng tiền mặt (đã trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo); 780 thùng mỳ tôm; 3,55 tấn gạo; 662kg đường ăn, mì chính; 6.000 quyển vở; 2.700 chiếc bút; 930 đôi tất, 42 chiếc màn mới và một số vật phẩm thiết yếu khác.

Cũng theo ông Đỗ Nga Việt, trong thời gian tới, Quỹ sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin trong và ngoài Ngành về công tác quyên góp, ủng hộ Quỹ và các hoạt động thăm hỏi, tri ân của Quỹ đến cán bộ, CNVCLĐ trong Ngành, cựu TNXP, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Ý kiến của bạn

Bình luận