Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM phát triển lan tỏa thước đo chất lượng

Giao thông 24h 25/02/2017 15:59

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh “Việc Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM tăng trưởng liên tục hội viên các năm là thước đo chất lượng hoạt động”.

h1
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM trao giấy chứng nhận cho 3 hội viên mới. 

Ngày 25/2, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM (Hiệp hội) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam - Phan Thị Thu Hiền, Phó cục trưởng Cục đăng kiểm - Nguyễn Hữu Trí, Đại diện Sở GTVT TP.HCM và Hiệp hội Vận tải Đà Nẵng, Hải Phòng cùng hơn 200 hội viên.

Báo cáo kết quả của Hiệp hội đạt được trong năm 2016, ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết: “Năm 2016 Hiệp hội triển khai tập huấn các văn bản pháp luật đã ban hành liên quan đến kinh doanh vận tải, góp ý sửa đổi bổ sung dự thảo văn bản pháp luật Nghị định 86, Thông tư 46, Thông tư 39, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên phục vụ, tư vấn hỗ trợ miễn phí cho hội viên thực hiện các thủ tục hành chính… Năm 2017 Hiệp hội đẩy mạnh các hoạt động, tằng cường hỗ trợ các hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức, triển khai phổ biến các văn bản pháp luật có hiệu lực. Đồng thời mở rộng và tăng cường liên kết giữa các hiệp hội trong khu vực và lĩnh vực vận tải hàng hóa và triển khai tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ”.

h2
Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM báo cáo kết quả hoạt động của hiệp hội.

Hiệp hội kiến nghị Ủy Ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định đã ban hành, xử lý triệt để tình trạng chở quá tải. Chính phủ, Bộ GTVT xem xét điều chỉnh một số nội dung chưa phù hợp trong Nghị định 86, Thông tư 63, Thông tư 46 đồng thời nâng tỉ lệ xử phạt xe quá tải từ 20% như hiện nay lên 25%. Tiếp tục điều chỉnh giảm mức phí bảo trì đường bộ, tổ chức bán vé tháng tại các trạm BOT. đơn giản thủ tục đối với việc cấp giấy phép chở hàng quá khổ, quá tải.

Sở GTVT TP.HCM đã điều chỉnh bổ sung quy chế phối hợp, hỗ trợ công tác tập huấn cho người điều hành, khắc phục tình trạng xuống cấp và ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường, lập thêm trạm cân để kiểm soát tình trạng chở quá tải ở các điểm đầu mối, điều chỉnh các biển báo cầu dường chưa hợp lý.

Tham dự Hội nghị, ông Lâm Đại Vinh, Giám đốc công ty TNHH vận tải Lâm Vinh cho biết: "Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 11 điểm san tải trọng trái phép lưu thông trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố trong khi đó lực lượng chức năng rất ít xử phạt nơi xếp dỡ hàng hóa. Từ những thực trạng trên làm cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính bị cạnh tranh không lành mạnh. Vì vậy lực lượng chức năng cần giải quyết triệt để 11 điểm san tải, khi xử phạt xe quá tải phải kèm theo xử phạt đơn vị xếp dỡ hàng. Các trạm thu phí BOT phải trang bị cân tự động mới được thu phí. Tăng cường giám sát của người dân, tổ chức nghề nghiệp trong việc giám sát tải trọng".

h3
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh “Việc Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM tăng trưởng liên tục hội viên các năm là thước đo chất lượng hoạt động”.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh: "Sự hoạt động của Hiệp hội rất phong phú, đã góp phần thiết thực cho sự phát triển của ngành vận tải. Đồng thời có tính kết nối và lan tỏa rất cao thể hiện qua việc tăng trưởng các hội viên hàng năm là thước đo chất lượng hoạt động. Những năm qua hoạt động vận tải hàng hóa tăng liên tục thể hiện của sự phát triển ngành giao thông nói riêng và kinh tế cả nước nói chung. Vì vậy hoạt động tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ của Hiệp hội cho các tài xế, nhân viên phục vụ là rất quan trọng trong việc tăng cường đảm bảo ATGT. Việc xử lý xe quá khổ quá tải là nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT để mang lại sự cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp. Đồng hành cùng với các chủ phương tiện và doanh nghiệp Bộ GTVT sẽ tiếp tục có những kế hoạch triển khai hệ thống, đảm bảo khách quan để thực thi pháp luật đạt hiệu quả".

h4
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM với hiệp hội hàng hóa các tỉnh, thành trên cả nước.
h5

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tặng giấy khen cho doanh nghiệp và cá nhân có thành tích xuất sắc.

h6
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM trao tặng giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.  

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đồng tình với việc kiến nghị không tăng phí bảo trì đường bộ của Hiệp hội. Tuy nhiên việc kiến nghị tăng mức xử phạt quá tải lên 25% cần phải phân tích đa chiều để đạt được hiệu quả, Thứ trưởng Đông khẳng định.

Tại Hội nghị, Hiệp hội đã trao tặng 80 triệu đồng ủng hộ các gia đình bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Ý kiến của bạn

Bình luận