Hết năm 2016 TP.HCM vẫn không đổi hết bằng lái ô tô qua thẻ nhựa

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/09/2016 17:30

Mỗi ngày TP.HCM đổi được gần 2.000 bằng lái xe qua thẻ nhựa, vì vậy nếu người dân đến đổi hết qua thẻ nhựa thì cũng không đáp ứng được.

h2
Hết năm 2016 TP.HCM vẫn không đổi hết bằng lái ô tô qua thẻ nhựa.

Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “TP.HCM quản lý khoảng 2 triệu bằng lái xe ô tô, nhưng đến thời điểm hiện tại chúng tôi mới đổi được khoảng hơn 600 ngàn giấy phép lái xe ô tô bằng giấy qua thẻ nhựa. Nhiều trường hợp không đi đổi bằng lái ô tô qua thẻ nhựa vì có thể quá tuổi, những người không sử dụng bằng lái nữa nên bỏ luôn, những người đi nước ngoài hoặc là họ đổi ở các tỉnh, thành khác".

Mỗi ngày chúng tôi đổi được gần 2.000 bằng lái xe qua thẻ nhựa. Vì vậy nếu tất cả người dân đi đổi thì Sở không đáp ứng kịp do nhân lực và trang thiết bị hạn chế. Dự kiến đến cuối năm 2016 là hết thời hạn đổi thẻ nhựa bằng lái xe ô tô nhưng sẽ được gia hạn thêm 6 tháng đầu năm 2017, ông Nhân cho biết thêm.

Đối với bằng lái xe 2 bánh chúng tôi quản lý khoảng 4 triệu bằng lái và đến nay đã đổi được gần 1 triệu bằng lái qua thẻ nhựa, hiện nay 80% số người đến đổi giấy phép lái xe 2 bánh bằng giấy qua thẻ nhựa. Mặc dù Bộ GTVT quy định thời hạn đổi giấy phép lái xe 2 bánh là vào cuối năm 2020 nên người dân không nghe theo tin đồn gấp rút đi đổi qua thẻ nhựa vừa mệt mỏi cho người dân vừa làm quá tải cho cơ quan chức năng. Đặc biệt các bác tài có bằng lái xe ô tô nên tranh thủ đi đổi bằng lái qua thẻ nhựa trong năm 2016, ông Nhân khuyến cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận