|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

he tri thuc so hoa - Các bài viết về he tri thuc so hoa, tin tức he tri thuc so hoa

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề he tri thuc so hoa trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Hệ tri thức Việt số hoá: “Kết nối triệu con tim”

Hệ tri thức Việt số hoá: “Kết nối triệu con tim”

Sản phẩm - 23/12/2020 - 10:42

Trong khuôn khổ Đề án Chính phủ “Phát triển Hệ tri thức Việt số hoá”, vừa qua tại Hà Nội, Bộ KH-CN tổ chức Chương trình “Kết nối triệu con tim”.

Vmap và iNhandao, những “hạt mầm” đầu tiên của Hệ tri thức Việt số hóa

Vmap và iNhandao, những “hạt mầm” đầu tiên của Hệ tri thức Việt số hóa

Ứng dụng - 01/10/2019 - 10:55

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ vui mừng khi “hạt giống” chia sẻ tri thức của Hệ tri thức Việt số hoá đã bắt đầu “nảy mầm”.

Hệ tri thức Việt số hóa chính thức khởi động

Hệ tri thức Việt số hóa chính thức khởi động

Ứng dụng - 01/01/2018 - 15:19

Đúng 10 giờ 10 phút 10 giây ngày 01/01/2018, tại Hà Nội, đề án “Hệ tri thức Việt số hoá” đã được chính thức khởi động.

Công thức xác định chỉ số xêtan của hỗn hợp nhiên liệu diesel/biodiesel thông qua một số thuộc tính hóa – lý

Công thức xác định chỉ số xêtan của hỗn hợp nhiên liệu diesel/biodiesel thông qua một số thuộc tính hóa – lý

Nghiên cứu - 02/05/2015 - 12:45

Trị số xêtan (đo thực nghiệm) hoặc chỉ số xêtan (tính toán từ các thuộc tính của nhiên liệu) là đặc tính cháy quan trọng của nhiên liệu diesel; là thông số đầu vào để tính toán chu trình công tác cũng điều khiển hệ thống phun nhiên liệu của động cơ.

Đường sắt cao tốc sẽ thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước

Đường sắt cao tốc sẽ thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước

Ý kiến phản biện - 10/06/2013 - 15:29

1. Xây dựng ĐSCT phù hợp quy luật phát triển xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân Đất n¬ước ta đang trên đà phát triển nhanh và toàn diện; Kinh tế thị tr¬ường phát triển mạnh, dân số thành phố và thị trấn hoá gia tăng, giao l¬ưu quốc tế tăng lên, du lịch thịnh vư¬ợng…, dẫn đến nhu cầu khách vận tăng lớn. Mức sống của nhân dân đã đ¬ược nâng cao hơn, quan niệm về giá trị thời gian đã thay đổi , sự phát triển toàn diện của đất nư¬ớc dẫn đến nhu cầu xã hội đối với một hệ thống vận tải hành khách tốc độ cao trở thành rõ nét hơn. Do thu nhập bình quân đầu ng¬ười của n¬ước ta còn t¬ương đối thấp, giá vé máy bay t¬ương đối cao, ôtô không thích hợp với vận tải hành khách đ¬ường dài với số l¬ượng lớn, chỉ có ĐSCT là ph¬ương tiện giá vé t¬ương đối thấp, vừa thoả mãn đ¬ược nhu cầu thoải mái, tiết kiệm thời gian, phù hợp với mức sống, vừa thoả mãn đ¬ược nhu cầu du lịch thời đại của đại đa số dân chúng, nên ĐSCT tất nhiên sẽ là sự chọn lựa tốt nhất. Sau khi n¬ước Pháp thông tàu TGV thì

Những điều cần chuẩn hóa rút ra từ sơ kết 3 năm thi hành luật giao thông đường bộ năm

Những điều cần chuẩn hóa rút ra từ sơ kết 3 năm thi hành luật giao thông đường bộ năm

Diễn đàn khoa học - 03/05/2013 - 10:28

Thực hiện quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và sự chỉ đạo của Bộ GTVT, ngày 21/3/2013 Tổng cục ĐBVN đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thi hành Luật GTĐB năm 2008. Hội nghị đã đánh giá hầu hết quy định của Luật  là phù hợp và được triển khai thực hiện trên thực tế. Tuy nhiên, vẫn còn một số quy định của Luật GTĐB năm 2008 cùng các VBQPPL quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này nhưng trên thực chưa thực hiện được, mới thực hiện được còn ít hoặc còn có những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ đó là: Một là: Luật GTĐB năm 2008 quy định “Bên cạnh tuyến quốc lộ đi qua khu dân cư phải có đường gom để phục vụ yêu cầu dân sinh” và Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng GTĐB cũng đã quy định “Dự án khu đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ và các công trình khác phải xây dựng theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và có hệ thống đườ

KINH NGHIỆM CÁC NƯỚC VỀ THUẾ, PHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ

KINH NGHIỆM CÁC NƯỚC VỀ THUẾ, PHÍ TRONG HOẠT ĐỘNG GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ

Bạn đọc - 25/05/2012 - 15:39

Tóm tắt: Các nước đã có nhiều kinh nghiệm về thu thuế, phí liên quan đến hoạt động giao thông vận tải. Bài viết giới thiệu việc quy định, thực hiện các loại thuế, phí ở các nước để nghiên cứu áp dụng vào điều kiện cụ thể của Việt Nam. 1. Sự cần thiết nghiên cứu Thuế, phí là nguồn thu quan trọng của ngân sách nhà nước. Trong thời gian qua, đã có khá nhiều nghiên cứu, bài viết nêu về các loại thuế, phí, lệ phí có liên quan đến hoạt động giao thông vận tải (GTVT) như các đề án Quỹ bảo trì đường bộ, Xã hội hóa quản lý khai thác kết cấu hạ tầng giao thông, Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn… Nhằm cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc, chúng tôi tóm tắt cơ sở khoa học, thực tiễn, kinh nghiệm của các nước, quy định về thuế, phí đối với hoạt động GTVT. Tuy nhiên, đây là vấn đề phức tạp, liên quan đến nhiều giai tầng trong xã hội nên có vấn đề cần được làm rõ hoặc được cập nhật cho đầy đủ, có hệ thống, có ý kiến cần được trao đổi, chia sẻ để một phần nào