Hé lộ thu nhập khủng của phi công, tiếp viên hàng không quốc tế

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
11/01/2018 16:46

Trong ngành hàng không, mức lương cao nhất thuộc về ai?

=

hangkhong_lzib

Ảnh minh họa.

Bộ phận điều khiển không lưu – 91.000 bảng Anh 

Nhiều người lầm tưởng phi công là người cá kiếm nhiều nhất trong ngành hàng không, nhưng theo website Career Cast, vị trí này thuộc về bộ phận điều khiển không lưu. Trong bảng xếp hạng ngành nghề năm 2017, đây là một trong 10 công việc có thu nhất cao nhất hành tinh. 

Công việc này đòi hỏi một áp lực rất lớn. Chỉ cần một sai sót nhỏ có thể gây nguy hiểm cho cả chuyến bay. Career Cast cho biết mức lương trung bình của một điều khiển không lưu tại Anh xấp xỉ 91.000 bảng.

Fran Slater, một nhân viên tại NATS Holding từng chia sẻ, mức lương này rất đa dạng, tùy vào địa điểm làm việc của bạn.

Phi công – 79.000 bảng

Theo thông tin từ Hiệp hội phi công thuộc Hàng không Anh Quốc (BALPA), lương khởi điểm của phi công là 36.000 euro và có thể lên đến 140.000 euro. Con số trung bình rơi vào khoảng là 79.000 bảng.

Đây có thể coi là mức lương hợp lý vì để trở thành phi công, bạn phải tốt nghiệp từ trường đào tạo chính quy với mức học phí 80.000 bảng. Hơn nữa, khi làm việc họ phải chịu trách nhiệm với mạng sống của hàng trăm con người.

Tiếp viên hàng không - 25.000 bảng

Các hãng khác nhau dựa vào các tiêu chí khác nhau để trả lương cho tiếp viên hàng không. Mức thu nhập trung bình họ kiếm được vào khoảng 25.000 bảng.

Bên cạnh đó họ sẽ được nhận nhiều mức hỗ trợ khác ngoài thu nhập. Patrick Smith, phi công Mỹ và là tác giả cuốn sách Bí mật buồng lái chia sẻ tiếp viên hàng không và gia đình được mua vé máy bay giá ưu đãi hơn, được ưu tiên sử dụng dịch vụ hạng nhất, hạng thương gia.

Họ cũng có thể có thể kiếm thêm thu nhập theo giờ khi bay, cũng như tiền hoa hồng từ việc bán đồ trên chuyến bay.

Ngoài ra, tiền lương của tiếp viên còn tăng một khi họ đã có kinh nghiệm trong ngành này. 

Xử lý hành lý – 22.000 bảng

James Collins, quản lý tại Red Handling, cơ quan chuyên xử lý hành lý hành khách tại Na Uy chia sẻ để bắt đầu công việc trong ngành hàng không, xử lý hành lý là một sự lựa chọn tốt với cơ hội thăng tiến cao.

Một xử lý hành lý có kinh nghiệm có thể kiếm 24.000 bảng, có khi là 25.000 bảng. 

Kỹ sư hàng không – 81.000 bảng

Career Cast cho biết mức lương trung bình của một kỹ sư hàng không (thiết kế và phát triển máy bay) xấp xỉ khoảng 81.000 bảng.

Kĩ sư máy bay – 45.000 bảng

Công việc bảo trì máy bay có thể kiếm được xấp xỉ 45.000 bảng. Career Cast cho biết đây công việc này xếp ở vị trí thứ 160 trên 200 công việc tốt nhất thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận