Hé lộ siêu xe “giả cổ” hiệu năng cao Morgan Aero GT

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/12/2017 10:18

Morgan - hãng xe thể thao thủ công tới từ Anh Quốc vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc Morgan Aero GT - siêu xe cuối cùng của hãng

 

xedoisong_morgan_aero_gt_pic2_pvmm

 Hình ảnh hé lộ về Morgan Aero GT

Morgan Motor là một nhà sản xuất xe hơi khá đặc biệt, có trụ sở tại Malvern Link thuộc hạt Worcestershire của nước Anh. Điểm khác biệt của thương hiệu này chính là những sản phẩm mà họ tạo ra – những mẫu xe “tân cổ giao duyên” sở hữu thiết kế mang phong cách của những chiếc xe hơi ra đời trong những năm 30, 40 của thế kỷ trước và đi kèm với các công nghệ, trang bị hiện đại. 

Bên cạnh đó, Morgan có lẽ là nhà sản xuất duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô vẫn hoạt động theo mô hình “gia đình trị” bởi 100% cổ phần của công ty này vẫn nằm trong tay nhà Morgan. Mới đây, hãng này đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về một sản phẩm hoàn toàn mới của mình mang tên Aero GT – một mẫu xe được lấy cảm hứng từ những cỗ xe đua.

Chiếc xe này được phát triển từ nền tảng Aero 8 với cấu trúc trọng lượng nhẹ, tuy nhiên phần ngoại thất đã được thiết kế lại nhằm giảm tối đa lực cản và tăng lực nén trong khi vận hành. Được biết, Aero 8 có tổng trọng lượng chỉ 1180kg – một con số đáng mơ ước của bất kỳ mẫu xe nào. Nhà sản xuất cho biết Aero GT được thai nghén từ năm 2015 trong khi phát triển phiên bản mới của Aero 8.

Tuy nhiên, mãi đến gần đây thì chiếc xe này mới được đi vào sản xuất với số lượng cực kỳ ít ỏi, chỉ đúng 8 chiếc được xuất xưởng. Không những vậy, toàn bộ lô xe này đều đã có chủ và chúng sẽ được trang trí theo sở thích cá nhân của từng khách hàng. Giống như những “người anh em” trong gia đình Morgan, Aero GT sẽ được lắp ráp hoàn toàn thủ công. Tuy nhiên, có hai điểm khá mới mẻ trên chiếc xe này, đó chính là sự xuất hiện của hai hàng lỗ thông gió trên ốp chắn bùn trước và bộ khuếch tán gió cỡ lớn ở phía sau.

Trái tim của Morgan Aero GT là khối động cơ V8 dung tích 4,8 lít vốn được trang bị trên Aero 8, sản sinh công suất tối đa 367 mã lực. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, chiếc xe này chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 274km/h. Morgan tuyên bố rằng việc sử dụng cỗ máy 8 xi-lanh đã bị ngừng sản xuất không chỉ là lời tri ân cuối cùng đối với dòng Aero 8 mà còn dành cho chính khối động cơ hút khí tự nhiên do BMW tạo ra.

Hiện tại, dù chưa ra mắt nhưng cả 8 chiếc Morgan Aero GT đều đã có khách đặt hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận