Hé lộ siêu phẩm Nissan GT-R50 by Italdesign cực giới hạn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/07/2018 06:13

Nissan và Italdesign đã lần đầu tiên cùng bắt tay để tạo nên một siêu phẩm tốc độ - Nissan GT-R50 by Italdesign.

xedoisong_ultra_limited_edition_nissan_gt_r50_by_i

Chiếc xe mừng sinh nhật 50 năm của cả GT-R và Italdesign.

Dựa trên phiên bản sản xuất của chiếc Nissan GT-R NISMO 2018, chiếc GT-R50 by Italdesign sẽ được trình làng công chúng ở châu Âu vào tháng 7/2018. Kỷ niệm sinh nhật 50 năm Italdesign đã góp phần không nhỏ vào định hình thế giới ô tô cũng như 50 năm Nissan đã tạo ra mẫu xe thể thao biểu tượng GT-R.

Trong dự án này, Italdesign phát triển, chế tạo chiếc xe, trong khi thiết kế nội và ngoại thất lại được đảm trách bởi đội ngũ thiết kế Nissan Design Europe (ở London, Anh quốc) và Nissan Design America.

Ngoại thất của xe đã được điều chỉnh với những chi tiết quan trọng khiến GT-R50 trở nên độc đáo hơn. Đặc biệt là những phần trang trí màu vàng ở phần đầu xe, khe hút gió trên ca-pô, gương chiếu hậu ngoài, nẹp “samurai” GT-R hai bên hông thân trước và nhất là phần sau của xe. Chi tiết mạ vàng còn tiếp tục xuất hiện trong khoang lái để tạo sự đồng điệu. Trên mẫu xe đặc biệt này, logo “GT-R50” nằm ở mép dưới hai bên hông thân trước.

Các nhà thiết kế đã điều chỉnh lại phần mui xe, được hạ thấp 54mm so với GT-R Nismo, và phần giữa nằm thấp hơn. Cũng nổi bật ở phía sau là phần mở rộng hốc bánh xe tạo nên vẻ cơ bắp.

xedoisong_ultra_limited_edition_nissan_gt_r50_by_i

Xe sử dụng bộ mâm hàng thửa kích cỡ 21x10 inch ở bánh trước và 21x10.5 inch ở bánh sau.

 

 Trong khoang cabin của chiếc GT-R50 by Italdesign phản ánh chất hiện đại và thể thao của xe hiệu năng cao. Sợi carbon được sử dụng để trang trí nhiều chi tiết, cùng với các ghế ngồi bọc Alcantara màu đen và da Italian màu đen tinh tế. Phần giữa của vô-lăng cũng làm bằng sợi carbon, kết hợp vật liệu Alcantara.

Về động lực vận hành, trái tim của GT-R50 by Italdesign là động cơ V6 3.8L Twin-Turbo (VR38DETT) đạt công suất 720PS tại 7.100v/ph và mô-men xoắn cực đại 780Nm tại dải tua 3.600-5.600v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Đáng chú ý là một số chi tiết của hệ động lực được gia cường để thích ứng với việc tăng hiệu suất vận hành, như các bộ tăng áp turbocharger và intercooler lớn hơn mang đặc tính xe đua GT3, trục khuỷu tăng chịu tải, cũng như nhiều chi tiết cấu thành khác.

Hiện Nissan chưa công bố các thông số hiệu suất của xe cũng như giá bán của mẫu xe đặc biệt này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận