Hé lộ nguyên nhân khiến cầu Long Kiểng bị sập trong đêm

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
20/01/2018 09:48

Chiếc xe trọng tải 15 tấn cố tình lưu thông khiến cầu Long Kiểng đổ sập, may mắn không có thương vong về người hiện lực lượng đang khắc phục sự cố.

h1
Chiếc xe tải vượt tải trọng cho phép cố tình lưu thông khiến cầu Long Kiểng bị đổ sập.

Sáng ngày 20/1 có mặt tại hiện trường PV ghi nhận lực lượng chức năng vẫn đang túc trực phong tỏa hiện trường chặn 2 bên đầu cầu để đảm bảo ATGT và phục vụ cho công tác khắc phục sự cố cầu Long Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Để đảm bảo giao thông qua lại được diễn ra thuận tiện cho người dân, lực lượng chức năng đã có bảng hướng dẫn lưu thông. Theo đó người dân sẽ đi qua đường Nguyễn Bình.

Ông Nguyễn Đình Hà (56 tuổi, ngụ xã Long Kiển, huyện Nhà Bè) cho biết: “Tối qua tôi đang ngồi trong nhà xem tivi thì nghe tiếng động rất lớn, chạy ra nhìn về phía sông thì thấy một nhịp cầu đã đỗ sập chiếc xe tải bị rơi xuống sông rất may không có thương vong về người. Cây cầu đã xuống cấp nên rất mong Thành phố sớm triển khai xây mới để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra và người dân lưu thông qua lại được thuận tiện”.

h2
Lực lượng chức năng phong tỏa, chặn 2 bên đầu cầu.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: Sau khi xảy ra sự cố sập cầu Long Kiểng tôi đã xuống hiện trường khảo sát, nắm tình hình. Sau khi lực lượng cứu nạn – cứu hộ tích cực lặn tìm, kiểm tra và ra soát đến 2h sáng ngày 20/1 thì không có thiệt hại về người. Một nhịp cầu bị sập và 2 hệ thống ống nước và cáp điện cũng bị hư hỏng. Rất may đến thời điểm hiện tại không có thiệt hại về người. Hiện trường đang được các lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế lái xe tải trọng 15 tấn cố tình lưu thông qua cầu, trong khi tải trọng cầu cho phép chỉ 3,5 tấn khiến cầu bị sập đỗ".

h4
 
h3
Nhân viên điện lực có mặt khắc phục sự cố.

Đối với cầu Long Kiểng hiện bị gãy một nhịp, trước mắt đã bàn giao hiện trường cho Công an phục vụ công tác điều tra, sau đó sẽ tiến hành tháo toàn bộ nhịp cầu gãy để thay mới, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2018 để phục vụ người dân đi lại. Trong thời gian này các phương tiện được hướng dẫn lưu thông qua đường Nguyễn Bình để đảm bảo ATGT. Sở GTVT đã có kế hoạch xây dựng cầu Long Kiểng với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, đã được UBND TP phê duyệt. Hiện dự án đang giao cho UBND huyện Nhà Bè tích cực triển khai công tác GPMB để thực hiện trong năm 2018, ông Cường cho biết thêm.

ảnh 1 (49)
Lực lượng chức năng đã chặn 2 bên đầu cầu để phục vụ khắc phục sự cố và đặt bảng chỉ dẫn để người dân thuận tiện lưu thông.

Trước đó vào 21h tối 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm, 29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai điều khiển xe tải BKS:60C – 289.99 chở đá lưu thông trên đường Lê Văn Lương, hướng từ xã Phước Kiển về xã Nhơn Đức. Khi tài xế Lâm cho xe lưu thông qua cầu thì bất ngờ cây cầu Long Kiển bắt ngang qua rạch Long Kiểng, huyện Nhà Bè đổ sập hoàn toàn một nhịp cầu bằng thép. Lúc này, chiếc xe tải đã rơi xuống rạch và tài xế Lâm nhanh chóng mở cửa thoát được ra ngoài. Thời điểm xảy ra vụ việc, có anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy chạy phía sau xe tải cũng gặp sự cố khiến phương tiện ngã trên cầu, may mắn không xảy ra tai nạn về người.

Hiện các cơ quan có liên quan đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và khắc phục sự cố cầu sập.

Ý kiến của bạn

Bình luận