Hé lộ nguyên nhân chìm sà lan trên sông Đồng Nai

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
19/05/2018 04:13

Sà lan có tải trọng 1.200 tấn được tàu đẩy với tốc lực lớn ngược dòng nước khiến sà lan bị lật úp làm 2 người chết, 1 người mất tích.

h2
Sà lan có tải trọng 1.200 tấn bị lật úp trên sông Đồng Nai làm 2 người chết, 1 người mất tích.

Ngày 18/5, Đại tá Võ Văn Phúc, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Đã xác định nguyên nhân khiến sà lan bị lật úp trên sông Đồng Nai (TX.Tân Uyên, Bình Dương) làm 2 người chết, 1 người mất tích. vào khoảng 1h50 phút cùng ngày tàu kéo mang số hiệu ĐN-0164 đẩy sà lan chở cát số hiệu LA-06516 có tải trọng 1.200 tấn từ Long An về Bình Dương giao cát cho một bãi cát ở P.Thạnh Phước (TX.Tân Uyên). Khi đến khu vực ngã ba giao với một cửa nhánh sông Đồng Nai, thuộc cù lao Thạnh Hội (TX.Tân Uyên), sà lan được tàu đẩy với tốc lực lớn ngược dòng nước để cua vào cảng bãi cát, thời điểm này nước chảy rất mạnh. Khi sà lan quay ngang, ngược với dòng nước chảy siết khiến sà lan bị lật úp, đè lên tàu chìm xuống sông”.

Thời điểm này trên tàu đẩy có 5 người gồm: ông Phạm Văn Hùng (50 tuổi), bà Phạm Thị Ngọc Dung (41 tuổi vợ ông Hùng), anh Phạm Chí Cường (19 tuổi), cháu Phạm Văn Quốc Bảo (10 tuổi) cả hai là con ông Hùng, bà Dung) và bà Huỳnh Thị Tiết (64 tuổi, mẹ bà Dung) tất cả cùng ngụ tỉnh Bình Dương.

Khi tàu đẩy bị sà lan lật úp đè chìm xuống nước, ông Hùng và anh Cường đã nhảy được ra ngoài, bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Đến 14h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể của cháu Bảo và bà Tiết ở trong khoang máy tàu đẩy chìm ở dưới sông với độ sâu khoảng 6m.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang tiếp tục tìm kiếm bà Dung và lên kế hoạch trục với chiếc tàu đẩy và sà lan.

Ý kiến của bạn

Bình luận