Hé lộ Bugatti Chiron Divo “siêu khủng” giá 135 tỷ, giới hạn 40 chiếc

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/07/2018 09:50

Với số lượng sản xuất chỉ 40 chiếc, sở hữu nhiều thay đổi quan trọng về thiết kế và mức giá siêu đắt, Bugatti Chiron Divo sẽ là hypercar "khủng" nhất.

 

xedoisong_bugatti_chiron_divo_1_rocl

Hình ảnh hé lộ tên gọi Chiron Divo của Bugatti.

Hồi tháng 3 năm nay, Bugatti đã từng giới thiệu phiên bản hiệu năng cao hơn một chút của dòng Chiron với tên gọi Chiron Sport tại triển lãm Geneva. Dù vẫn là một hypercar đáng mơ ước, tuy nhiên so với Chiron thường, phiên bản Sport không có quá nhiều thay đổi lớn. Chính vì vậy để chiều lòng những đại gia ưa chuộng những hypercar hiệu năng siêu cao, một model hoàn toàn mới thuộc dòng Chiron sắp được ra mắt với tên gọi Bugatti Chiron Divo.

Dù chưa ra mắt, tuy nhiên Bugatti đã hé lộ một số thông tin quan trọng về Chiron Divo. Theo ông Stephan Winkelman - Chủ tịch Bugatti cho biết, phiên bản này được thiết kế "dành cho các góc cua" với mục tiêu "đem tới sự kích thích cho mọi người trên Thế giới" với "khả năng kiểm soát nhanh nhẹn theo cách hướng tới hiệu năng". Bugatti cũng sử dụng những từ như trọng lượng nhẹ, lực nén không khí lớn và lực gia tốc quán tính G lớn hơn trong thông cáo công bố Chiron Divo.

xedoisong_bugatti_chiron_divo_4_hbox

Chiron Divo hứa hẹn sẽ đánh bại phiên bản Chiron Sport trước đó trên đường đua.

Như vậy, có thể chắc chắn rằng Chiron Divo sẽ có trọng lượng nhẹ hơn và một loạt các cải tiến khí động học ưu việt hơn Chiron thường. Ngoài ra chiếc xe sẽ còn có ngoại hình khác biệt khá nhiều so với bản gốc, do Bugatti đã khẳng định Chiron Divo sẽ sử dụng "ngôn ngữ thiết kế mới, đậm nét". Về hệ động lực, chắc chắn nó sẽ vẫn tiếp tục sở hữu động cơ W16 4 tăng áp quen thuộc, nhưng được nối với hộp số mới được thiết kế lấy ý tưởng từ xe đua. Điều này sẽ giúp cho Chiron Divo có thời gian tăng tốc nhanh hơn.

Về tên gọi Divo, Bugatti đã đặt tên chiếc xe theo tay đua Albert Divo - người đã từng giúp hãng giành 2 chức vô địch tại giải đua Targa Florio vào cuối thập niên 20 của Thế kỷ XX. Vào ngày 24/8 tới, Bugatti Chiron sẽ chính thức được ra mắt tại lễ hội danh giá The Quail – A Motorsports Gathering được tổ chức tại California, Mỹ. Dù chưa ra mắt chiếc xe, tuy nhiên Bugatti đã tiết lộ rằng hãng sẽ chỉ sản xuất đúng 40 chiếc Divo và bán với giá lên tới 5 triệu Euro/chiếc (tương đương 135 tỷ đồng).

Mức giá nêu trên đắt hơn tới gần gấp đôi so với chiếc Chiron Sport hiện nay. Như vậy, Chiron Divo sẽ trở thành chiếc xe có giá bán niêm yết đắt nhất trong lịch sử của Bugatti.

Ý kiến của bạn

Bình luận