HBC trúng gói thầu 600 tỷ mở rộng Nhà ga T2 – CHK Tân Sơn Nhất

Doanh nhân 30/05/2015 07:54

Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC) vừa trúng thầu thi công xây dựng công trình và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.


Phối cảnh nhà ga T2

Phối cảnh nhà ga T2

Dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, được chia thành hai giai đoạn.

Giai đoạn 1 mở rộng nhà ga về phía Đông, giai đoạn 2 mở rộng nhà ga phần phía Tây.

Ở gói thầu giai đoạn 1, Hòa Bình là nhà thầu đứng đầu liên danh của 5 nhà thầu trong nước và chịu trách nhiệm thi công toàn bộ kết cấu, kiến trúc, M&E và hạ tầng kỹ thuật với các thiết bị đặc chủng của sân bay. Trong đó, giá trị hợp đồng của Hòa Bình là gần 600 tỉ đồng, chiếm gần 55% tổng giá trị gói thầu, thời gian thi công dự kiến là 417 ngày.

Sau khi mở rộng, Nhà ga quốc tế T2-Tân Sơn Nhất sẽ có năng lực phục vụ khoảng 13 triệu khách/năm, tăng 3 triệu khách so với công suất hiện nay.

Trước đây, Hòa Bình đã từng thực hiện nhiều gói thầu thuộc các dự án do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư như: Nhà ga hành khách-Cảng hàng không Cần Thơ, Mở rộng nhà ga Quốc tế mới-Cảng hành không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 1, Nhà ga hành khách-Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, Nhà điều hành Tổng Công ty Cảng Hàng không Miền Nam…

Phương Vũ (TH)

Ý kiến của bạn

Bình luận