Hậu duệ hoàng gia cho thuê cung điện trên Airbnb

Du lịch 19/11/2019 09:28

Với gần 8.000 USD, bạn sẽ được ngủ tại căn phòng trong cung điện của một gia tộc danh giá ở Japuir.

1-4985-1574048603
Hình ảnh căn phòng được đăng trên Airbnb. Giá phòng cho thuê đến tháng 1/2020 là gần 8.000 USD. Ảnh: Airbnb.

Palace City là một cung điện hoàng gia, được xây dựng vào năm 1727 bởi Maharaja (vua) Sawai Jai Singh II, người đứng đầu hoàng gia tại thành phố Jaipur, bang Rajasthan. Hơn 300 năm, cung điện này vẫn là nơi ở của con cháu trong hoàng tộc.

Chủ nhà hiện tại Maharaja Padmanabh Singh, 21 tuổi, hậu duệ của Singh II đã quyết định cho thuê một căn phòng trong cung điện trên Airbnb với giá 7.983 USD một đêm, bắt đầu từ 23/11. Đây là nơi trước kia chỉ dùng để đón hoàng gia và các vị khách đặc biệt như cố công nương Diana, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, MC Oprah Winfrey, cố đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy...

3-6226-1574048602
Khách thuê phòng sẽ có cơ hội tham quan một phần cung điện, hiểu thêm phần nào về cuộc sống hoàng gia ở Ấn Độ trước đây. Ảnh: Airbnb.

Căn phòng cao cấp này có tên gọi Gudliya Suite, gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ và phòng tắm, cùng bể bơi trong nhà và có quản gia riêng. Khách thuê phòng được đưa đón sân bay, dẫn đi tham quan cung điện, các bộ sưu tập, đồ trang trí... Bữa sáng và tối, du khách sẽ ăn tại nhà hàng Baradari trong cung điện, với khung cảnh xung quanh là khu vườn trên sân thượng với những con công xinh đẹp.

Untitled-1-7526-1574048603
Padmanabh Singh hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ảnh: Elle India.

"Tôi hân hạnh khi gia đình mình đang hợp tác với Airbnh để giới thiệu sự tráng lệ của Rajasthan tới du khách. Các chuyến du lịch với Airbnb đã mang lại cho tôi cảm giác được chào đón ở nhiều thành phố và các nền văn hóa. Vì vậy, tôi hy vọng được chia sẻ lòng hiếu khách của người dân Ấn Độ tới mọi người", Padmanabh Singh nói.

Số tiền cho thuê phòng sẽ chuyển đến quỹ Công chúa Diya Kumari - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ những người kém may mắn ở bang. Maharaja

Padmanabh Singh hiện nắm trong tay khối tài sản gần một tỷ USD. Hiện tại Ấn Độ không công nhận tước hiệu hoàng gia, nhưng hoàng tộc cũ ở đất nước này vẫn được người dân tôn kính, nể trọng. Do đó, dù không nắm thực quyền, Padmanabh Singh vẫn thường được dân chúng gọi là "vua". Singh hiện là chủ trọ hoàng gia đầu tiên ở Ấn Độ cho thuê phòng trên ứng dụng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận