Harley-Davidson đang gặp khó khăn

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 24/07/2017 05:56

Harley Davidson – thương hiệu xe máy mang tính biểu tượng của Mỹ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

1682623
Theo Business Insider, công ty đã bán ra được 262.221 xe máy trong năm 2016, ít hơn so với mức kỳ vọng từ 264.000 đến 269.000 chiếc.

Công ty quản lý đầu tư Alliance Bernstein vừa hạ mức độ xếp hạng của Harley Davidson trong một lưu ý cho các nhà đầu tư. Doanh số xe máy của Harley Davidson (đại diện cho một nửa của thị trường xe mô tô Mỹ) giảm 1,6% trong năm 2016 so với năm trước (thị trường Mỹ giảm 3,9%).

Alliance Bernstein cho rằng "Millennials" – thế hệ những người sinh ra từ năm 1980 đến 2000, thường được gọi là thế hệ Y – là nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự đi xuống của thương hiệu xe máy này.

David Beckel, chuyên gia phân tích của Alliance Bernstein nói rằng: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy dân số thế hệ Y ít sử dụng xe máy hơn so với các thế hệ trước đó. Thế hệ Y cũng đang già đi và đang bàn giao chìa khóa cho thế hệ X trẻ hơn họ".

Millennials đã vượt qua thế hệ "Baby Boomers" – là những người sinh từ 1946 đến 1964, thường được gọi là những người lớn tuổi – để trở thành thành phần đông nhất trong xã hội Mỹ. Như thống kê của Business Insider gần đây, lứa tuổi 18-35 đang trong thời kỳ suy thoái kính tế và điều này ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu của họ.

Kimberly Greenberger, chuyên gia phân tích của Morgan Stanley nói rằng: "Tôi nghĩ rằng chúng ta có một vết sẹo tâm lý do cuộc suy thoái kinh tế lớn này. Cứ 5 hộ vào thời điểm đó sẽ có một hộ bị ảnh hưởng. Và nếu bạn nghĩ đến đám trẻ trong nhà hay làm thế nào để đương đầu với suy thoái kéo dài, bạn sẽ vĩnh viễn thay đổi thói quen chi tiêu của mình".

Ý kiến của bạn

Bình luận