Trèo qua dải phân cách sang đường bị xử phạt thế nào?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Bạn đọc 19/08/2021 06:18

Hiện này tình trạng trèo qua dải phân cách để sang đường là khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

1npdaiphancachql1a-83-15648116943951305484181-crop
Người dân trèo qua dải phân cách tiềm ẩn TNGT.

Theo quy định của pháp luật, việc người dân trèo qua dải phân cách là hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ.

Tại điểm a, khoản 1, Điều 9 Nghị định 100/2019/NĐ-CP phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người đi bộ thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau: Không đi đúng phần đường quy định, vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, những tuyến đường có mật độ phương tiện giao thông qua lại đông với nhiều loại hình phương tiện, cơ quan chức năng đã bố trí, lắp đặt dải phân cách cứng giúp các phương tiện tham gia giao thông an toàn, đồng thời bắt buộc người đi bộ khi muốn sang đường phải di chuyển đến những nơi đã bố trí những điểm dành cho người đi bộ sang đường. Tuy nhiên, nhiều người vì muốn tiết kiệm thời gian mà không ngần ngại trèo qua dải phân cách để sang đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông với các phương tiện giao thông cơ giới đang di chuyển.

Do đó để phòng ngừa tai nạn giao thông, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, vì an toàn cho chính bản thân mình cũng như những người tham gia giao thông khác. Bên cạnh đó thì lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm góp phần xây dựng nét đẹp trong văn hóa giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận