Hành trình 600 km trải nghiệm Peugeot 5008 của vị khách Sài Gòn

Đánh giá 03/11/2018 07:37

Chuyến đi từ Sài Gòn lên Đà Lạt đem đến những trải nghiệm chưa từng có cho chủ nhân chiếc Peugeot 5008.

IMG-9684_1540951061_VnEx

Làm việc trong ngành sản xuất đồ may mặc, nhà ở quận Phú Nhuận, đi làm ở quận 12 (TP HCM), mỗi ngày anh Nguyễn Trung Phú di chuyển khoảng 50km cả đi lẫn về.

Quãng đường xa và bụi bặm, đã từ lâu anh chọn xe hơi là phương tiện đi lại hằng ngày. Xe đầu tiên mà anh sử dụng vào năm 2008 là một chiếc minivan 7 chỗ ngồi. Sau hơn 5 năm, anh chuyển qua một chiếc crossover 5 chỗ gắn bó với gia đình anh gần bốn năm, đưa các thành viên trong gia đình “du hí” nhiều nơi.

Tuy nhiên, chỉ đến khi đổi sang Peugeot 5008 cách đây ba tháng, anh Phú cho biết mới cảm thấy ưng ý với những trải nghiệm thú vị về một thương hiệu đến từ châu Âu. Nói về lý do chọn 5008 sau hai đời xe Nhật, anh cho biết mình cần một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của cả gia đình. Peugeot 5008 có lợi thế là hàng ghế thứ ba rộng và xe sẵn có, có thể giao ngay trong khi những chiếc xe khác phải chờ một vài tháng.

Tình yêu đối với chiếc xe mới càng được khẳng định sau chuyến lái trải nghiệm Sài Gòn – Đà Lạt tháng 10 vừa qua và anh cùng vợ con là những khách hàng duy nhất được mời tham gia chuyến đi.

Sau hơn 3.000km chạy chủ yếu đường phố Sài Gòn trong ba tháng sử dụng, chuyến đi hơn 600km theo cung Đồng Nam – Bảo Lộc cả đi lên về, chủ yếu đường đèo với nhiều đoạn cua, dốc từ Sài Gòn lên Đà Lạt đem đến những trải nghiệm thú vị mà anh chưa từng trải qua.

Lần đầu tiên anh có cơ hội đem xế cưng đi thử sức trên những cung đường khó, từ leo dốc đến xuống đèo, cua tay áo nổi tiếng ở Prenn. Ở mỗi thử thách, chiếc xe đều thể hiện tính năng đáng ngạc nhiên mà anh chưa từng dám thử với hai đời xe trước đó.

Trên cao tốc, chế độ thể thao biến chiếc xe trở thành cỗ máy mạnh mẽ thực sự. Một cú vẩy ga, đánh lái là có thể vượt xe khác như trở bàn tay. Không cần chuẩn bị đà hay lăn tăn vào độ bốc nhờ động cơ turbo. . Anh cũng cảm thấy hài lòng với hệ thống treo và khả năng cách âm.

So với dòng xe Nhật từng sử dụng, 5008 không cho anh cảm giác bồng bềnh. Vào cua cân bằng tốt. Xe đầm và chặt thành một khối. Độ chính xác của hệ thống lái là một trong những điểm mạnh nhất của các dòng xe châu Âu. Và Peugeot 5008 không phải ngoại lệ. Anh gần như không phải chỉnh lái cho mỗi lẫn vào cua. Đặt góc xoay bao nhiêu, xe sẽ đáp ứng đúng như vậy. Xe chạy trơn tru, cua ngọt và êm trên cả đoạn đèo .

Tiếng ồn gần như duy nhất lọt từ bên ngoàicó lẽ là từ lốp xe khi qua những đoạn đường xấu. Bộ lốp thể thao thường có tiếng ma sát lớn nhưng bù lại phản ứng mặt đường rất thật.

“Điểm cộng nữa là nhờ dung tích nhỏ của bộ máy máy 1.6 turbo, xe ăn xăng khá ít”, anh cho hay.

Peugeot 5008 có phong cách hoàn toàn mới, khác hẳn so với thế hệ trước. Sau quá trình sử dụng, điểm mà anh thích nhất là vô lăng với thiết kế “dễ thương”. Vừa mang tính thể thao như các siêu xe Lamborghini hay Ferrarinhưng lại nhẹ và dễ điều khiển.

Điểm thu hút nữa mà 5008 tạo nên cho anh là cụm tám phím bấm điều khiển kiểu đàn piano, với hình dáng giống như những gì Lamborghini làm trên các dòng siêu xe thế hệ mới Aventador. Không chỉ đẹp, cụm điều khiển này còn dễ sử dụng nhờ độ nảy tốt, được bố trí rõ ràng, nên việc thao tác lỗi hầu như không xảy ra, bám da tay và gần như không bao giờ bấm nhầm. Trong cùng phân khúc, đây là chiếc duy nhất có cần số điện tử và đèn viền nội thất ambient light. Màn hình hiển thị có thể chuyển nhiều chế độ khác nhau, lại sử dụng giao diện tiếng Việt quen thuộc, nên việc nắm bắt các thông tin trở nên dễ dàng hơn.

Là người cầm lái chủ lực cho cả gia đình, điểm không thể không nhắc tới, với anh, là tính năng massage cho hàng ghế trước mà 5008 đem lại những phút giây thoải mái trong suốt hành trình dài.

Tuy nhiên, 5008 cũng như nhiều sản phẩm khác, vẫn có những điểm có thể làm tốt hơn . Đó là tấm che cửa sổ trời hơi mỏng, vào mùa nắng thì sẽ rất khó chịu do nhiệt độ cao lọt vào xe. Anh cũng mong muốn Thaco có cách khắc phục vấn đề này, còn trước mắt, anh sử dụng phim cách nhiệt để dán lên phần kính của cửa sổ trời..

Gia đình anh Phú thường xuyên đi chơi cùng nhau bằng xe hơi. Tuy nhiên, chuyến đi Đà Lạt này là lần đầu tiên cả gia đình đi xa bằng Peugeot 5008.

Ngoài khám phá chiếc xế mới, chuyến đi như một hành trình trải nghiệm văn hóa Pháp, khi ngồi trên chiếc xe đến từ Pháp, dạo quanh những công trình gắn liền với văn hóa Pháp đã có từ hàng trăm năm ở Đà Lạt.

“Đó là một trải nghiệm thú vị mà chỉ những người đi xe Peugeot mới có thể tận hưởng”, anh nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận