Hành khách Trung Quốc được cách ly ở Đà Nẵng không bị viêm phổi cấp

Giao thông 24h 17/01/2020 04:42

Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả mẫu bệnh phẩm lấy từ hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt ở sân bay Đà Nẵng, theo đó người này sốt không phải do virus gây bệnh viêm phổi cấp đang bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc.

 

Hành khách Trung Quốc được cách ly ở Đà Nẵng không
Quy trình kiểm tra thân nhiệt ở sân bay Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trưa 16-1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết Viện Pasteur Nha Trang đã thông báo kết quả mẫu bệnh phẩm lấy từ hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt ở sân bay Đà Nẵng.

Theo đó kết quả cho thấy bệnh nhân này không liên quan đến bệnh viêm phổi cấp ở Trung Quốc. "Viện Pasteur Nha Trang đã thông báo kết quả sơ bộ qua điện thoại, văn bản sẽ gởi đến sau. Như vậy dù bệnh nhân này đến từ Vũ Hán và bị sốt 38 độ nhưng không liên quan đến bệnh viêm phổi cấp. Do vậy chúng tôi sẽ cho bệnh nhân xuất viện trong hôm nay", bác sĩ Hồng thông tin.

Trước đó vào ngày 14-1, máy quét thân nhiệt tại Sân bay Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp hành khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao nên tiến hành các bước kiểm tra tiếp theo. Trong đó  trường hợp trẻ em có thân nhiệt cao được xác định sốc nhiệt trên máy bay nên đã thôi theo dõi.

Trường hợp người lớn còn lại là anh Xiong Tianzuo (23 tuổi, trú tại Vũ Hán, Trung Quốc) sốt trên 38 độ. Theo quy trình chống dịch nhóm A, anh này được đưa cách ly, khám lâm sàng và lấy mẫu bệnh phẩm gởi đi kiểm nghiệm.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, trong trường hợp của 2 người có biểu hiện sốt ở sân bay Đà Nẵng, Sở Y tế không những tiến hành kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly y tế theo quy trình mà còn theo dõi sức khỏe của cả những hành khách ngồi xung quanh.

Dù đến lúc này cả 2 trường hợp trên được khẳng định là không liên quan đến bệnh viêm phổi cấp ở Trung Quốc, tuy nhiên quy trình chống dịch nhóm A vẫn sẽ được tiếp tục triển khai ở các cửa khẩu (sân bay, cảng biển) Đà Nẵng. 

"Vì Đà Nẵng là địa bàn có rất đông du khách Trung Quốc đến tham quan du lịch nên theo đúng quy trình chống dịch, người có tiền sử dịch tễ tại Vũ Hán có biểu hiện sốt cao sẽ được các nhân viên đặc biệt lưu ý kiểm tra", bác sĩ Hồng nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận