Hành khách tố VNA hủy chuyến Hà Nội - Điện Biên Phủ 2 ngày liền

Ý kiến 07/05/2017 17:31

Lúc 13h30, ngày 6-5 hàng chục hành khách đi trên chuyến bay Hà Nội - Điện Biên Phủ, bức xúc, la ó trước cửa làm thủ tục ra máy bay, tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vì bị hủy chuyến liên tục 2 ngày liền.

Hành khách tố VNA hủy chuyến Hà Nội - Đi
Vé máy bay đi Điện Biên Phủ của anh Bùi Tiến Thành.

Anh Bùi Tiến Thành (ngụ tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) làm công trình ở Điện Biên, cho biết: “Tôi làm công trình trên Điện Biên, mua vé của hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) từ mấy hôm trước để ngày 5-5 bay lên đó.

Đến giờ bay lúc 12h15 ra thì nhân viên thông báo là chuyến bay bị hoãn đến 16h cùng ngày, rồi lại tiếp tục thông báo với chúng tôi là hủy chuyến bay sang ngày 6-5 bay lúc 12h15.

Đến ngày 6-5 như lịch bay, chúng tôi tiếp tục ngồi chờ và nhận được thông báo hoãn chuyến đến 13h30. Sau đó, chúng tôi lại hỏi thì nhân viên làm thủ tục báo với chúng tôi là tiếp tục hủy chuyến bay sang ngày hôm sau 7-5.

Chúng tôi hỏi vì sao hủy thì nhân viên chỉ nói là trục trặc kỹ thuật, bất khả kháng. Hàng chục người, trong đó có cả người già và trẻ em vật vờ từ hôm qua tới nay”.

Vất vả nhất là gia đình chị Trần Thị Lan Anh (sống ở Phú Quốc, Kiên Giang) đem 2 con nhỏ (có 1 bé mới 3 tháng tuổi) từ Phú Quốc về Điện Biên chơi. Gia đình chị phải bay 2 chặng từ Phú Quốc tới Nội Bài, rồi từ Nội Bài bay đi Điện Biên Phủ.

Sau khi bị hủy chuyến ngày 5-5, cả 4 người gia đình chị Lan Anh phải thuê nhà trọ ngủ tạm qua đêm. Những tưởng ngày hôm sau sẽ được bay về Điện Biên, ai ngờ lại tiếp tục bị hủychuyến.

Bức xúc, vợ chồng chị Lan Anh làm ầm ĩ lên thì nhân viên hãng VNA hứa giải quyết cho 3 mẹ con chị về chuyến bay kế tiếp còn chồng chị thì đi chuyến ngày hôm sau.

2 Hành khách tố VNA hủy chuyến Hà Nội -

3 Hành khách tố VNA hủy chuyến Hà Nội -
Hành khách tập trung trước cửa ra máy phản đối hãng hàng không VNA hủy chuyến 2 ngày liền.

Chị Lan Anh, bức xúc: “Từ hôm qua đến nay gia đình tôi vạ vật ở sân bay để về Điện Biên. Chúng tôi là người lớn còn thấy mệt mỏi, huống gì là mấy đứa nhỏ. Thấy chồng tôi làm dữ, họ mới nói trường hợp của tôi có con nhỏ nên bố trí cho 3 mẹ con đi trước, chồng tôi đi sau. Làm sao mà mình tôi có thể lo cho 2 đứa nhỏ cùng một lúc được. Đành tiếp tục chờ chứ biết làm sao. Đi ô tô thì xa quá”.

Một số hành khách bức xúc hỏi đề nghị trả vé không đi nữa thì một số nhân viên của VNA cho biết sẽ làm biên bản cho mọi  người trả vé không bị trừ tiền. Cũng có những hành khách đề nghị hãng VNA phải bồi thường vì đã làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của họ.