Hành khách ném xu vào động cơ máy bay để cầu không có gián

Đường dây nóng 22/10/2017 07:03

Bay cùng hãng hàng không Lucky Air, cụ bà 76 tuổi ném đồng xu vào động cơ vì ám ảnh các chuyến bay có gián.

1-8065-1508552853
Chiếc máy bay của hãng Lucky Air. Ảnh: Shanghaiist.

Ngày 18/10, nhiều hành khách trong chuyến bay nội địa của hãng Lucky Air khởi hành từ sân bay An Khánh, tỉnh An Huy tới Côn Minh, Trung Quốc chứng kiến một phụ nữ cao tuổi ném thứ gì đó vào một trong những động cơ của máy bay, Shanghaiist đưa tin.

Chuyến bay nhanh chóng được hoãn lại cho tới 10h sáng hôm sau để nhân viên kỹ thuật kiểm tra. Người phụ nữ lớn tuổi trên được xác định tên Fang và bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức.

Theo tuyên bố của hãng hàng không đăng tải trên Weibo, sau khi điều tra, cơ quan an ninh tại sân bay phát hiện ra nhiều đồng tiền xu rơi vãi gần đó.

Theo lời khai của du khách, bà bị ám ảnh bởi vụ việc 100 con gián được nhân viên hàng không phát hiện trên hai chuyến bay hạ cánh ở Côn Minh vào đầu tháng 10. Bà Fang thú nhận với cảnh sát mình làm ném đồng xu không phải để cầu may, mà cầu cho máy bay không có gián.

2-7294-1508552853
Nhân viên an ninh buộc phải kiểm tra kỹ lưỡng lại động cơ máy bay trước khi khởi hành. Ảnh: Shanghaiist.

Đây không phải trường hợp đầu tiên phát hiện du khách Trung Quốc ném đồng xu vào động cơ máy bay. Tháng 7, một số hành khách trên chuyến bay của hãng China Southern đi từ Thượng Hải tới Quảng Châu, đã thấy một bà cụ khoảng 80 tuổi ném nhiều đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may, khiến chuyến bay bị hoãn hơn 5 tiếng.

Nhân viên hàng không phát hiện 9 đồng xu trong động cơ máy bay, tuy nhiên, do tuổi cao nên bà cụ tránh được mức án phạt thông thường là giam giữ trong 5 ngày.

Các đồ vật bằng kim loại khi bị hút vào bên trong, động cơ có thể bị hư hại nghiêm trọng, thậm chí dừng hoạt động hoặc có nguy cơ cháy nổ.

Ý kiến của bạn

Bình luận