Hành khách giận dữ khi biết tài xế dùng bằng giả

Đường dây nóng 11/10/2015 06:15

Khi được cảnh sát yêu cầu chuyển qua xe khác tiếp tục hành trình vì tài xế dùng bằng giả, hàng chục hành khách đã phản ứng dữ dội với nhà xe.

15h ngày 10/10, khi dừng xe khách 16 chỗ biển Quảng Nam chạy tuyến Tiên Phước - Đà Nẵng do tài xế Nguyễn Đức Phương (33 tuổi, ngụ Tiên Phước) điều khiển, cảnh sát giao thông phát hiện giấy phép lái xe Phương xuất trình là giả. 

“Chúng tôi phải tạm giữ xe 7 ngày đồng thời tịch thụ bằng giả và xử phạt tài xế 5 triệu đồng”, đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Trạm phó Cảnh sát giao thông Thăng Bình (Công an Quảng Nam) nói và cho hay khi được chuyển sang xe khác để tiếp tục hành trình, hành khách tỏ ra giận dữ.

hanh-khach-gian-du-khi-biet-tai-xe-dung-bang-gia

Hành khách la mắng khi biết tài xế không có giấy phép lái xe.

“Hàng chục hành khách trên xe không biết tài xế không có giấy phép lái xe. Họ la mắng, phản ứng dữ dội với người này”, đại úy Mẫn cho hay.

Cũng giống các trường hợp dùng bằng giả bị bắt gần đây, tài xế Phương khai chưa hề học qua một lớp lái xe nào. “Gần một năm trước, tôi đưa 5 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân để nhờ người quen làm giùm. Một tháng sau tôi có tấm bằng này và sử dụng từ đó đến nay”, Phương tường trình với công an.

Đây là lần thứ 5 trong tháng qua công an Quảng Nam phát hiện tài xế dùng bằng lái xe giả. Các giấy tờ này đều được làm từ chất liệu composite. “Giấy phép giả được làm rất tinh vi, nếu không nhìn kỹ thì sẽ rất khó phát hiện. Ngay cả chủ phương tiện khi thuê tài xế cũng khó biết được”, đại úy Mẫn nói.

Các tài xế khai nhận, giấy phép giả được mua ở TP HCM với giá 5 triệu đồng. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn chưa tìm ra đường dây làm bằng giả này.

Ý kiến của bạn

Bình luận