Hành khách chảy máu ngực trên máy bay: Do chấn động hậu phẫu

Ý kiến 27/07/2019 06:58

Bệnh nhân N.T.H nhập viện khi đang bay từ TP.HCM đến Vinh vì chảy máu ở ngực đã được xác định do chấn động mạnh sau phẫu thuật thẩm mỹ.

 

logo-20190726191810-1564145914313370923479-1564146
Trước phòng hậu phẫu nơi bệnh nhân N.T.H đang được đưa về điều trị, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong ít ngày tới - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Tối 26-7, đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, nơi tiếp nhận bệnh nhân N.T.H., cho biết bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng chảy máu ở ngực.

"Bệnh nhân đã can thiệp thẩm mỹ vùng ngực, vết thương sau phẫu thuật còn mới, trên máy bay có thể do bệnh nhân vận động nhiều hoặc va chạm nên gây chảy máu vết phẫu thuật" - đại diện bệnh viện cho biết.

Bác sĩ này cũng cho biết đây không phải là ca cấp cứu quá phức tạp. Các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cứu, chuyển lên phòng mổ. Bác sĩ phải mở hết vết thương phẫu thuật trước đó ra, xác định, kiểm tra điểm chảy máu sau đó cầm máu và khâu lại.

Đại diện Ban giám đốc bệnh viện cho biết những trường hợp này vẫn thường xảy ra do sau phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân được cho về sớm, vận động nhiều nên xảy ra tình trạng chảy máu, chứ không có gì nghiêm trọng.

Bệnh nhân có thể xuất viện trong ít ngày tới. Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ cũng lưu ý với trường hợp vừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ ngực, bệnh nhân nên tuân theo dặn dò của các bác sĩ, di chuyển vận động nhẹ nhàng, tránh các chấn động mạnh.

Như đã đưa tin, sáng 26-7, hành khách N.T.H. bị chảy máu ở vết thương ngực trái khi đang trên máy bay từ TP.HCM đi Vinh. 

Sau khi được sơ cứu, vị khách vẫn không thể được cầm máu vì lúc này máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000m, chênh lệch áp suất lớn, máy bay đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu cho hành khách. 

Chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines sau đó đã nạp nhiên liệu và cất cánh rời Đà Nẵng lúc 9h00.

Ý kiến của bạn

Bình luận