Hành khách cao gần 2 m phải trả tiền để có chỗ duỗi chân

Du lịch 15/10/2018 16:37

Người đàn ông New Zealand phải trả 65 USD để đổi sang chỗ có không gian để chân thoải mái dù ghế này trống.

SC35SLI2UVC2VJICB3AEOT5IFE-1405-1539544710
Chỗ ngồi không thoải mái của Richard. Ảnh: Richard Motos.

Richard Mountain, 34 tuổi, cùng bạn gái tới Thái Lan du lịch ngày 12/10 trên chuyến bay của hãng Hong Kong Airlines. Do cao gần 2 m, anh yêu cầu hãng sắp nơi phù hợp có đủ chỗ để chân và được đảm bảo sẽ có ghế ngồi thoải mái.

Tuy nhiên, theo Nzherald, Richard phải ngồi cạnh lối đi và quay chân chéo ra ngoài. "Họ xếp cho chúng tôi ghế gần cuối nên tôi không thể ngả lưng dễ dàng. Chân tôi chĩa ra ngoài lối đi, gây ảnh hưởng và nguy hiểm tới việc đi lại của mọi người", anh nói.

Richard cho hay, các tiếp viên đã va phải chân anh tới ba lần trước khi cất cánh. Anh được yêu cầu đứng dậy mỗi khi xe thức ăn được đẩy qua.

Sau đó, anh phát hiện 4 ghế phía đầu còn trống, đó là vị trí có không gian duỗi chân thoải mái. Tuy nhiên, tiếp viên thông báo rằng họ không thể nâng hạng chỗ ngồi miễn phí, anh cần trả thêm tiền. Richard phải trả 65 USD để ngồi vào khu vực đó.

"Tôi luôn được miễn phí chuyển chỗ có nơi duỗi chân. Tôi đã tới 35 quốc gia, bay trên 200 chuyến và chưa ai từng yêu cầu tôi nộp thêm phí để ngồi vào nơi nào đó vừa vặn với mình. Đó là một hành động hạ nhục khi bắt ai đó trả tiền vì chiều cao của họ", Richard bày tỏ.

Anh muốn được hoàn tiền và sẽ khiếu nại hãng hàng không. 

Ý kiến của bạn

Bình luận