Hành khách bị tài xế sát hại, Didi Chuxing ngừng dịch vụ đi nhờ xe

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 13/05/2018 15:57

Hãng cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc tạm dừng hoạt động Hitch - một trong các dịch vụ của Didi, trong vòng 1 tuần,

 

tai_xuong_ofcy

Didi Chuxing là hãng cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc, thường được biết với tên gọi Didi . Ảnh: Reuters.

Theo truyền thông Trung Quốc, nghi phạm giết một nữ tiếp viên hàng không sử dụng dịch vụ Hitch vẫn đang trốn chạy. Sau khi rời hiện trường, tên này đã để lại chiếc xe hơi. Didi xác nhận, nạn nhân khi đó đang sử dụng dịch vụ của mình.

Hãng này cho biết ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ chuyến đi Hitch sẽ bị dừng hoạt động trong vòng một tuần, bắt đầu từ 12/5. Trong thời gian này, hãng sẽ xem xét lại quy trình, lái xe và dịch vụ khách hàng.

Phía Didi cung cấp thông tin nam nghi phạm đã sử dụng tài khoản Hitch của cha mình, điều này vi phạm các quy tắc dịch vụ của công ty.

Didi cũng nhận lỗi về phía mình khi không đảm bảo sự an toàn trong quy trình hoạt động.

“Trách nhiệm của chúng tôi trong trường hợp này là không thể phủ nhận. Cơ chế bảo vệ an toàn ban đêm của chúng tôi đã có lỗi, nên việc nhận diện khuôn mặt không được kích hoạt trước khi tài xế nhận cuốc xe”, đại diện công ty cho biết.

Trong thời gian Hitch bị tạm đình chỉ, 12 dịch vụ còn lại của Didi Chuxing tại Trung Quốc vẫn hoạt động bình thường. Một phát ngôn viên cho biết Hitch chỉ chiếm một phần nhỏ dịch vụ của Didi. Dịch vụ chính, Didi Express, hiện chiếm 80% số lượng chuyến đi của hãng.

Didi Chuxing là hãng cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc, được biết với tên gọi Didi. Hãng có khoảng 450 triệu người dùng tại 400 thành phố Trung Quốc. Năm 2016, hãng mua lại thị phần của Uber tại Trung Quốc, đánh bại gã khổng lồ gọi xe đến từ Mỹ tại thị trường hơn 1 tỷ dân.

Chiến dịch gọi vốn mới nhất của Didi vào tháng 12/2017, có trị giá tới 56 tỷ USD. Hiện nay, công ty đang mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Đầu năm 2018, Didi mua lại Uber ở Brazil và tung ra gói dịch vụ riêng tại Mexico.

Didi dự định IPO cuối năm nay, chính thức lên sàn đầu năm 2019 và có khả năng trước cả Uber.

Trước đó, Didi Chuxing của Trung Quốc cũng đã gửi hồ sơ đến Bộ Giao thông Vận tải, với mong muốn thâm nhập thị trường Việt Nam. Cơ quan chức năng chưa xem xét trường hợp của Didi vì thời điểm này chưa phù hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận