Hành khách bị bắt giữ vì mang theo vỏ bom tới sân bay

Bạn đọc 11/10/2015 18:54

Một hành khách Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay tỉnh Phúc Kiến sau khi máy quét kim loại phát hiện ra vỏ một quả bom trong vali.


Cảnh sát bắt giữ Chen Liang tại sân bay Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc

Chen Liang, nam hành khách 39 tuổi mới đây đã bị tạm giữ sau khi lực lượng an ninh tại sân bay thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến phát hiện người này cố mang vỏ một quả bom lên máy bay.

Theo đại diện ban quản lí sân bay Hạ Môn, máy quét kim loại tại sân bay đã phát hiện trong vali của Chen Liang một đồ vật kim loại có hình dáng giống như quả bom. Ngay lập tức họ đã tạm giữ anh này và thông báo cho cảnh sát, nghi ngờ Chen Liang có âm mưu khủng bố.

Tại đồn cảnh sát, nam hành khách này cho biết, anh ta không hề có âm mưu khủng bố này. Quả bom trong vali của Chen Liang thực chất chỉ là vỏ bom, được anh ta mua với giá 100 nhân dân tệ tại một cửa hàng bán đồ kỉ vật chiến tranh. Chen Liang không hề biết rằng theo quy định của hàng không, những món đồ như vậy không được phép mang lên máy bay nên đã “vô tư” cho chúng vào vali.

Chen Liang hiện vẫn bị tạm giữ và bị cáo buộc tội “phá rối an ninh sân bay”. Với tội danh này, nhiều khả năng Chen Liang sẽ bị phạt một số tiền lớn, thậm chí là phải ngồi tù.

Chiếc vỏ bom được cảnh sát thu giữ từ vali của Chen Liang

Trước đó, vào ngày 22/9, sân bay Schiphol, Hà Lan đã trở nên hỗn loạn khi một hành khách sử dụng vỏ bao điện thoai Iphone hình khẩu súng tới đây. Lực lượng an ninh sân bay đã phải mất 2 tiếng đồng hồ để bắt được người này.

Một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại sân bay quốc tế Toronto Pearson, Canada khi một “quả bom” được lực lượng an ninh phát hiện trong hành lý của một cậu bé 15 tuổi. Sau khi lực lượng đặc nhiệm được huy động tới sân bay và tiếp cận, “quả bom” này hóa ra chỉ là một chiếc đồng hồ có thiết kế giống hệt một khối thuốc nổ hẹn giờ.      

Ý kiến của bạn

Bình luận