Hãng xe Trung Quốc tham vọng thành “Tesla châu Á”

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/02/2020 11:07

Tới từ Trung Quốc, chiếc coupe SUV chạy điện Aiways U6ion có thể trở thành một đối thủ đáng gờm của Tesla Model Y với tầm hoạt động 460km và thiết kế hấp dẫn.

xedoisong_aiways_u6ion_1_rraz

Aiways có thể là một cái tên khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của thương hiệu này lại hội tụ toàn nhân vật có ‘số má’. Nổi bật nhất chính là Roland Gumpert, nhà sáng lập thương hiệu siêu xe đình đám một thời của Đức.

Với tham vọng chinh phục thị trường châu Âu khó tính, Aiways tất nhiên là phải lựa chọn một con đường hoàn toàn khác thay vì theo chân những công ty đồng hương. Và phát súng khai màn mang tên U5 đã đưa Aiways trở thành một trong những thương hiệu Trung Quốc đầu tiên tiến đánh lục địa già. Không dừng lại ở đó, hãng này mới đây đã tung ra thêm một model mới có tên gọi U6ion. 

 Về bản chất, U6ion là biến thể coupe của mẫu SUV chạy điện U5. Ngoại trừ phần thân vỏ bên ngoài, U6ion được chia sẻ nền tảng với người anh U5. Thậm chí cả pin và hệ thống động lực cũng được cho là dùng chung. Theo công bố, U5 được trang bị mô-tơ điện sản sinh công suất gần 190 mã lực và 315Nm sức kéo. Cung cấp năng lượng cho xe là khối pin 65kWh. Phạm vi di chuyển ước tính của U5 là khoảng 460km theo chuẩn NEDC của châu Âu.

xedoisong_aiways_u6ion_xwmm

Dự kiến xuất hiện tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào đầu tháng 3, quá trình thiết kế U6ion có sự tham gia của một nhân vật vô cùng nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô. Đó chính là Ken Okuyama, nhà thiết kế lừng danh từng đầu quân cho GM, Porsche và Pininfarina. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông chính là siêu xe Ferrari Enzo. 

 Thế nên, U6ion cho thấy một diện mạo cực kỳ ấn tượng, ít nhất là ăn đứt người anh U5. Hơn nữa, với việc được tạo hình theo xu hướng coupe hóa, U6ion thể hiện một phong cách năng động và thể thao hơn. Ở một khía cạnh nào đó, chiếc SUV này có thể làm người ta liên tưởng đến Lamborghini Urus bởi dáng vẻ mạnh mẽ và hầm hố.

Đáng tiếc là những thông tin chi tiết về U6ion vẫn chưa được Aiways công bố. Vì vậy, chúng ta sẽ phải đợi đến khi chiếc xe này được giới thiệu tại triển lãm Geneva tới đây để biết thêm những thông tin cụ thể hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận