Hãng xe sang Đức Mercedes-Benz sẽ ngừng sản xuất dòng SLC

Đánh giá 29/04/2017 13:54

Hãng xe hạng sang Đức Mercedes-Benz vừa hé lộ thông tin sẽ cho ngừng sản xuất đối với dòng SLC.


detroit-2016-sunday-0051-1493279395
Hãng xe sang Đức sẽ ngừng sản xuất Mercedes-Benz SLC

Theo Autocar, hãng xe hạng sang Đức Mercedes-Benz vừa hé lộ thông tin sẽ ngừng sản xuất đối với dòng SLC. Được biết, Mercedes SLC là tên gọi mới của dòng roadster (xe thể thao mui trần) 2 chỗ SLK bị khai tử từ 2 năm trước.

Thông tin Mercedes SLC sẽ bị ngừng sản xuất hoàn toàn đối lập với những tin đồn trước đó của nhiều trang ô tô từng đăng tải rằng Mercedes-Benz sẽ thiết kế lại SLC trên nền tảng MSA mới.

Nếu như nguồn thông tin trên là đúng, thì hãng xe sang Đức có thể sẽ sử dụng Mercedes C-Class mui trần để tạm thời lấp đầy chỗ trống của SLC sau khi bị khai tử.

Mercedes-Benz SLC dạng cửa lật cánh chim từng thay thế dòng McLaren SLR danh giá của hãng sau khi mẫu này ngừng sản xuất vào năm 2009. SLC là sản phẩm hợp tác giữa Mercedes-Benz với AMG, được lắp ráp tại nhà máy của HWA - phân nhánh sản xuất xe thể thao của AMG.

Thiết kế của SLC sử dụng trục xe của mẫu Black-Series với chất liệu bằng nhôm nhằm tăng độ cứng và giảm trọng lượng xe. Bên ngoài, thân xe kết hợp nhôm với vật liệu sợi carbon.

Mercedes-Benz SLC được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.2L thừa hưởng từ SL65 Black-Series, công suất trên 600 mã lực, đim kèm hộp số có thể sẽ là loại MCT 7 cấp của AMG, sử dụng hệ thống vi sai điện tử tương tự như của xe BMW dòng M.

Ý kiến của bạn

Bình luận