Hãng xe Nga mở showroom, xác nhận sắp có SUV siêu sang

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/08/2019 09:41

Từng gây xôn xao khi là nhà sản xuất xe cho tổng thống Putin, hãng xe siêu sang Nga Aurus vừa chính thức mở showroom đầu tiên tại thủ đô Moscow.

xedoisong_aurus_senat_1_akgh

 Showroom đầu tiên của Aurus tại Nga

Lễ khai trương showroom đầu tiên của Aurus đã có sự góp mặt của ông Denis Manturov - Bộ trưởng bộ Công nghiệp và Thương mại Nga cùng ông Adil Shirinov - Giám đốc điều hành hãng. Đồng thời với việc mở cửa hàng, Aurus cũng đã chính thức mở bán dòng sedan Senat. Hiện tại, phiên bản limousine của Senat đang được sử dụng làm xe nguyên thủ chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 Như vậy, Aurus Senat Limousine đã trở thành hậu duệ trực tiếp cho những chiếc ZIL từng chở bao đời lãnh đạo Xô Viết trong quá khứ. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, Aurus còn đang muốn mở rộng ra gần như mọi thị trường quan trọng trên Thế giới: Trung Quốc, châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông. Ngay tại buổi lễ khai trương showroom đầu tiên của Aurus, chính ông Manturov cũng đã xác nhận rằng một cửa hàng tương tự sẽ được mở tại Trung Quốc vào năm 2020-2021.

 Được Aurus mở đơn đặt hàng kể từ tháng 2 năm nay, giá bán khởi điểm của Senat phiên bản trục cơ sở bình thường có giá 18 triệu Rúp (tương đương 6,21 tỷ đồng) tại thị trường Nga. Theo ông Shirinov, tập khách hàng tiềm năng của mẫu sedan siêu sang này "sẽ rất rộng" - không chỉ có các quan chức Chính phủ mà còn cả các doanh nhân thành đạt khác.

xedoisong_aurus_senat_3_vyas

Aurus Senat

 Cung cấp sức mạnh cho Aurus Senat là động cơ V8 chạy xăng kết hợp với mô-tơ điện, cho công suất 590 mã lực và mô-men xoắn 880Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới cả 4 bánh xe. Điều đáng nói là Aurus cũng đang bán cả một phiên bản Senat có khả năng chống đạn với trục cơ sở dài hơn. Tuy nhiên chiếc xe vẫn sử dụng chung hệ động lực như trên.

 Và Senat cũng không phải là mẫu xe duy nhất của Aurus khi công ty này còn đang có ý định tung ra thị trường một mẫu minivan và SUV siêu sang. Trong đó, chiếc SUV đã được hãng xác nhận tên gọi là Komendant. Những hình ảnh lộ diện đã cho thấy nó có ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với Senat khi sở hữu lưới tản nhiệt nan dọc và cụm đèn vuông vức. Phần đuôi xe cũng có chiều dài khá lớn và hình hộp, khiến Aurus Komendant trông uy nghi hơn các đối thủ như Bentley Bentayga hay Rolls-Royce Cullinan.

Cũng trong lễ khai trương showroom, Bộ trưởng bộ Công nghiệp và Thương mại Nga hy vọng rằng phiên bản thương mại của Komendant sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm Automobile Salon được tổ chức ở thủ đô Nga Moscow vào năm 2020. Sau đó trong giai đoạn từ 2024 tới 2025, Aurus còn dự định tung ra chiếc xe điện đầu tiên của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận