Hãng xe điện Việt HKbike đổi tên thương hiệu thành PEGA

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/12/2016 06:53

Với tham vọng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về xe điện 2 bánh, hãng xe điện Việt HKbike quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA.

slide_ A Long HKbike2-19
Hãng xe điện Việt HKbike đổi tên thương hiệu thành PEGA

"Ngựa chiến" bằng kim loại "made in Việt Nam"

Hãng xe điện Việt Nam Hkbike chính thức đổi tên thành PEGA từ ngày 22/12/2012, thay thế cho HKbike sau tròn 4 năm từ ngày ra đời (12/12/2012).

PEGA (HKbike) là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm đến marketing và phân phối. Hãng xe điện Việt này hiện có 230 showroom chính hãng trên toàn quốc.

Những sản phẩm nổi bật hiện của PEGA (HKbike) được người tiêu dùng ưa chuộng: xe đạp điện Zinger Color 2, xe đạp điện Cap-A 2, xe máy điện Crazy Bull, xe máy điện X-men Plus 2016, xe máy điện Maxxer. Đây là những dòng xe có kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ và có khả năng đi được quãng đường vượt trội, từ 75 - 110km 1 lần sạc. Khả năng leo dốc khoẻ hay chống nước tốt cũng là lợi thế của các dòng sản phẩm thương hiệu PEGA (HKbike).

Việc đổi tên thương hiệu nhằm phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và như là một lời khẳng định về quyết tâm đưa sản phẩm xe điện trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.

Tuy nhiên, việc đổi tên thương hiệu khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển mạnh mẽ được xem là một quyết định khá liều lĩnh, đặc biệt, khi thương hiệu HKbike đã trở nên gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam. Lợi thế vốn có lại trở thành thách thức đối với thương hiệu mới PEGA.

_MG_8269 (2)
Ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA (HKbike) bày tỏ tham vọng đột phá thương hiệu xe điện Việt Nam mang tính toàn cầu.

 Ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA (HKbike) cho biết: "Chúng tôi có thể trở thành công ty triệu đô với cái tên HKbike, nhưng để trở thành thương hiệu toàn cầu tỷ đô thì cần một cái tên phù hợp, đó là PEGA. Liều lĩnh và mạo hiểm để tạo ra đột phá mang tính toàn cầu là điều cần phải làm".

Ông Long chia sẻ thêm: "Đầu năm 2017, chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm "made in Việt Nam" đầu tiên, đến cuối năm 2017 50% sản phẩm xe điện của chúng tôi sẽ được nội địa hoá và đến năm 2018 sẽ là 70%".

Nâng cao an toàn khi tham gia giao thông cho học sinh

TS. Trần Hữu Minh - Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Việt Nam được coi là một trong số ít các quốc gia đang phát triển thành công trong việc kéo giảm TNGT xuống dưới 10 người/100.000 dân, góp phần thực hiện thành công mục tiêu Thiên nhiên kỷ của Liên Hợp Quốc, được nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao, tuy nhiên, TNGT tại VN vẫn còn ở mức cao và diễn biến phức tạp. Hàng ngày, tại Việt Nam vẫn có 24 người bị thiệt mạng và 60 người bị chấn thương do TNGT.

Đặc biệt, TNGT đối với trẻ em đang có chiều hướng gia tăng. Tại TP HCM số liệu 2016 theo nghiên cứu của VAMM, mặc dù TNGT liên tục giảm, nhưng TNGT cho trẻ em lại gia tăng, trong đó có tới 80% là do các em học sinh tự điều khiển phương tiện.

Với những trẻ em đi xe đạp, xe đạp điện, có cả hai đặc điểm của Nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và nhóm người yếu thế trong xã hội. Chính bởi vậy các vấn để đảm bảo ATGT cho nhóm này càng quan trọng và cần được quan tâm.

12
TS. Trần Hữu Minh - Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao nỗ lực tăng tỷ lệ nội địa hóa của PEGA.

"Trong khi các cơ quan quản lý đang triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT về quy định pháp luật, hạ tầng, tuyên truyền và xử lý vi phạm, tôi cho rằng các doanh nghiệp cũng có thể đóng vai trò rất quan trọng và tích cực trong việc nâng cao an toàn cho các đối tượng sử dụng xe đạp điện. Tôi vui mừng được biết HKbike đã có kế hoạch tăng tỷ lệ nội địa hóa, làm chủ công nghệ, nâng cao chất lượng qua việc hợp tác với các đối tác có uy tín trong lĩnh vực có liên quan", TS. Trần Hữu Minh bày tỏ.

Trong những năm vừa qua HKbike đã phối hợp trong nhiều chương trình bảo đảm ATGT cho người sử dụng xe đạp điện, đặc biệt là học sinh sinh viên, như đồng hành năm thứ ba liên tiếp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức cuộc thi An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện. với nhiều nội dung phong phú như: thi trắc nghiệm, thi viết và thi vẽ. Năm học 2015 - 2016, cuộc thi đã thu hút được gần 200.000 lượt dự thi trắc nghiệm, hơn 25.000 bài dự thi viết, và hơn 25.000 bài dự thi phần thi vẽ của các em học sinh và các trường THCS và THPT trên toàn quốc...đây là những hoạt động rất có ý nghĩa nên tiếp tục được nhân rộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận