Hãng Triumph tuyên bố sắp sản xuất mô tô điện, theo "cơn lốc" điện hóa

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/05/2019 17:18

Hãng mô tô Anh Quốc Triumph vừa chính thức công bố dự án động cơ mô tô điện đầu tiên của mình với tên gọi TE-1, dự kiến sẽ được ra mắt trong 2 năm tới.

 

xedoisong_triumph_te_1_electric_3_pmrw

Nền tảng chassis siêu xe điện FW-EVX của Williams Advanced Engineering.

 Với các tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng xiết chặt, một loạt các nhà sản xuất mô tô/xe máy lớn trên Thế giới đã và đang liên tục công bố "điện hóa" dòng sản phẩm của mình. Xu hướng này đang cuốn cả những hãng xe giàu truyền thống và thậm chí là "bảo thủ" nhất, chẳng hạn như Harley-Davidson và Ducati. Vốn được biết đến là một thương hiệu giàu truyền thống và nổi tiếng với các dòng mô tô hoài cổ, ngay cả Triumph cũng đang bị cuốn theo "cơn lốc" điện hóa.

xedoisong_triumph_te_1_electric_1_myfa
 

 Vừa qua, Triumph đã chính thức công bố hãng sẽ "điện hóa" dòng sản phẩm của mình với một kế hoạch đầy tham vọng mang tên TE-1: tạo ra một nền tảng động cơ mô tô điện chỉ trong 2 năm. Để làm được điều này, Triumph sẽ hợp tác cùng công ty đồng hương Williams Advanced Engineering - hãng đứng sau đội đua Williams F1 một thời, nhà cung cấp mô-tơ điện Integral Powertrain và đại học Warwick. Trong đó Williams sẽ nghiên cứu về pin và đại học Warwick chịu trách nhiệm nghiên cứu.

xedoisong_triumph_te_1_electric_2_lmya
 

 Dù kế hoạch điện hóa của Triumph được công bố có vẻ đột ngột và thậm chí là có phần nóng vội, nhưng hãng mô tô nổi tiếng Anh Quốc cho biết mục tiêu của họ không phải là tung ra một chiếc xe siêu đắt, hay không có gì đặc biệt. Chiếc mô tô điện đầu tiên của Triumph được hãng bảo đảm sẽ sản xuất theo đúng tiêu chuẩn chất lượng như các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Ngoài sự khác biệt chính là động cơ điện, chúng sẽ vẫn dựa theo nhu cầu của khách hàng và không có sự khác biệt lớn.

 Ông Nick Bloor - Giám đốc điều hành Triumph chia sẻ: "Dự án Triumph TE-1 chỉ là một phần trong chiến lược mô tô điện của chúng tôi. Nó sẽ tập trung vào việc đem tới các giá trị mà biker muốn và mong đợi ở Triumph: sự cân bằng hoàn hảo giữa cảm giác điều khiển, hiệu năng vận hành và tính dễ sử dụng".

Ý kiến của bạn

Bình luận