Hàng trăm tấn hàng hóa bị kẹt lại tại Ga Sóng Thần

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Doanh nhân 23/03/2016 11:12

Hàng trăm tấn hàng hóa bị kẹt lại, khiến các nhân viên ga Sóng Thần phải đau đầu trong quá trình vận chuyển xuống ga Hố Nai tốn rất nhiều chi phí.

Ga Song Than
Khu vực Ga Sóng Thần hiện có nhiều xe tải và container đang đợi bốc dỡ hàng hóa để chuyển xuống ga Hố Nai

Liên quan đến vụ tai nạn sà lan tông sập cầu Ghềnh xảy ra vào trưa 20/3 khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt. Hiện nay, quá trình vận chuyển hành khách tại ga Sài Gòn đã được thay đổi. Hành khách sẽ được trung chuyển từ ga Sóng Thần bằng xe ô tô để đến ga Biên Hòa. Riêng với việc vận chuyển hàng hóa, hàng trăm tấn hàng hóa của các doanh nghiệp vẫn đang chất cao và đợi container xếp hàng di chuyển xuống ga Hố Nai. Hiện tại, trước việc phát sinh chi phí quá cao như nhiên liệu và phí đường bộ, các doanh nghiệp vẫn đang hi vọng những chuyến xe này sẽ được “đặc cách” để quá trình vận chuyển được thuận lợi hơn, tránh gây ùn tắc cục bộ hàng hóa tại khu vực ga Sóng Thần.

Việc cầu Ghềnh bị sập khiến giao thông đường sắt bị ảnh hưởng nặng nề và ga Sóng Thần luôn đứng trước nguy cơ quá tải và tồn động hàng hóa kéo dài. Việc di chuyển hàng hóa bằng xe container hay xe tải sẽ khiến quá trình này chậm hơn. Trước tình trạng đó, ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) đã ngưng tiếp nhận hàng hoá chuyển đi đến các khu vực miền Trung và miền Bắc. Trong thời gian xảy ra sự cố, một lượng lớn hàng hóa mà ga đã nhận hiện đang bị kẹt lại. Theo ước tính, 18 toa này vận chuyển gần 550 tấn hàng.

Bà Trần Thị Thư – Trạm trưởng vận tải hàng hóa ga Sóng Thần cho biết: Theo kế hoạch, số lượng hàng hoá bị tắc lại ga Sóng Thần sẽ được chuyển bằng đường bộ xuống ga Hố Nai rồi chuyển đi miền Trung và miền Bắc. Vì thời gian chậm lại, thế nên khách hàng nào có nhu cầu lấy lại hàng để vận chuyển bằng phương tiện khác sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất. Cũng theo bà Thư cho biết, sau sự cố cầu Ghềnh bị đâm sập, mỗi ngày ga Sóng Thần bị ùn tắc 180 tấn hàng hoá. Việc vận chuyển hàng hóa tại ga sẽ bị gián đoạn trong một thời gian dài, nên khi cầu Ghềnh được khắc phục thì khó có lại những khách hàng này như trước.

12527722_661086890696173_1217566973_n
Việc di chuyển hàng hóa tại đây mất rất nhiều thời gian khiến các tài xế phải đợi rất lâu 

 Theo quan sát của phóng viên vào sáng ngày 23/3, hàng chục xe tải và container vẫn đậu đỗ trước khu vực ga để đợi di chuyển hàng hóa. Khu vực nhà ga khá thông thoáng và ổn định. Các cánh tài xế vẫn phải đợi đến lịch trình của mình mới được xuất phát. “Từ lúc xảy ra sự cố sập cầu, chúng tôi được thuê đến đây để vận chuyển hàng hóa xuống Đồng Nai. Tuy nhiên, số lượng hàng hóa khá lớn và đã được xếp vào container giờ phải bốc xuống và chuyển qua xe khác rất mất thời gian”, một tài xế xe tải đang đợi bốc hàng cho hay.

Được biết, ga Sóng Thần là nơi vận tải hàng hóa bằng đường sắt lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ, là nợi tập kết hàng hóa của TP HCM, tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận.

Ý kiến của bạn

Bình luận