Hàng trăm sinh viên Australia sẽ đến Việt Nam học và thực tập

06/09/2017 06:59

784 sinh viên Australia sẽ đến VN học và thực tập tại 30 dự án khác nhau trong năm 2018 theo khuôn khổ Chương trình New Colombo Plan của Chính phủ Australia.

tải xuống
Ảnh minh họa.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick cho biết: Sinh viên từ 18 trường đại học của Australia sẽ đến học hỏi về con người và văn hóa Việt Nam. Sau đó, những sinh viên này sẽ trở về nước với những tình bạn mới, kết nối mới và cả cách nhìn mới về Việt Nam.

Điều này đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của mối quan hệ giữa hai nước trong những thập niên tới, Đại sứ Craig Chittick nhấn mạnh.

Theo Đại sứ Craig Chittick, ngày càng có nhiều tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam đăng ký nhận thực tập sinh Australia và hướng dẫn sinh viên Australia làm dự án. Các đơn vị này không tốn một chút chi phí nào nhưng lại được sử dụng kỹ năng xuất sắc của những sinh viên đến từ Australia, những người có thể trở thành nhân viên giá trị trong tương lai.

Chương trình New Colombo Plan là một sáng kiến của Chính phủ Australia nhằm tăng cường hiểu biết của người dân Australia về khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương thông qua việc hỗ trợ sinh viên Australia sang các nước trong khu vực để học và thực tập.

Chương trình được kỳ vọng mang đến sự thay đổi, làm sâu sắc hơn mối quan hệ với các nước không chỉ ở mức độ cá nhân mà còn thông qua việc tăng cường kết nối giữa các trường Đại học và các doanh nghiệp. 

Trong năm 2014, năm đầu tiên các sinh viên Australia sang Việt Nam theo Chương trình này, đã có 161 sinh viên đến Việt Nam. Chỉ ba năm sau đó, con số đã tăng lên gấp 5 lần. Tính đến cuối năm 2018 sẽ có 1.539 sinh viên Australia được trải nghiệm và học tập tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận