Hàng trăm người dùng Internet góp 5.000 USD mua... sofa tặng tỷ phú Elon Musk

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 21/04/2018 07:49

Do dây chuyền sản xuất Tesla Model 3 có năng suất thấp hơn kỳ vọng, Elon Musk đã phải ăn ngủ tại nhà máy

1793682
 

May mắn thay cho vị tỷ phú, theo tờ Telegraph thì những người hâm mộ của ông đã tập hợp lại và cùng nhau gây quỹ được gần 5.000 USD để giúp Elon Musk sắm một chiếc sofa mới to, mềm mại và "sang chảnh" hơn.

Cuộc gây quỹ thú vị này diễn ra khi một người ủng hộ Elon Musk - vì quá đau lòng trước hoàn cảnh khốn khổ của ông - đã lập ra một chiến dịch gây quỹ trên website GoFundMe để giúp ông mua một chiếc sofa mới. Anh chàng này tên là Ben Sullins, và anh đã nói rằng: "Là một cộng đồng, chúng ta không thể để điều này xảy ra. Hãy cùng tập hợp lại để mua tặng Elon một chiếc trường kỷ mới làm chỗ ngủ!".

Ban đầu, mục tiêu được đặt ra chỉ là 1.000 USD - quá nhỏ bé so với tài sản trị giá hơn 20 tỷ USD của Musk - nhưng không hiểu bằng cách nào mà chỉ trong 1 ngày, chiến dịch này đã thu được đến 5.000 USD từ 360 người tốt bụng. Sullins cho biết nếu Tesla không chấp nhận số tiền này thì anh sẽ mang nó đi làm từ thiện.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với kênh CBS, Musk giải thích rằng mình buộc phải ngủ trên sàn nhà tại nhà máy Tesla ở Fremont, California, khi mà cả công ty đang phải gồng mình để sản xuất kịp số lượng xe hơi điện Tesla Model 3.

"Lần cuối tôi ở đây, tôi thực sự đã phải ngủ ngay trên sàn nhà, bởi cái trường kỷ kia quá hẹp" - Musk nói.

Tesla hiện đang cố tăng sản lượng chiếc Model 3 - chiếc xe hơi đầu tiên được sản xuất đại trà của hãng - lên mức hơn 2.500 xe mỗi tuần. Đến tháng 6, hãng hi vọng sẽ tăng lên đến hơn 5.000 xe mỗi tuần.

Nhà máy của Tesla phụ thuộc rất lớn vào hệ thống robot tự động hóa được phát triển dành riêng cho lắp ráp Model 3. Tuy nhiên, hệ thống này tồn tại nhiều vấn đề khiến cả quá trình sản xuất bị chậm lại, và mới đây, Tesla đã buộc phải tạm ngừng dây chuyền nói trên.

Đầu tuần này, Musk nói: "Tự động hóa quá mức tại Tesla là một sai lầm. Nói chính xác, đó là sai lầm của tôi. Con người đã bị xem thường".

Ý kiến của bạn

Bình luận